BP - Năm 2019, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện chế độ lãnh đạo trực tiếp công dân định kỳ và đột xuất được thực hiện nghiêm túc. Do đó, những kiến nghị, phản ánh, vấn đề bức xúc được ghi nhận kịp thời và chỉ đạo ngành chức năng tham mưu giải quyết.
Trong 10 tháng năm 2019, ngành chức năng và chính quyền các cấp trong tỉnh tổ chức tiếp 5.948 lượt công dân tới khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh. Trong đó, tiếp công dân thường xuyên 3.576 lượt, với 2.072 lượt công dân; lãnh đạo tiếp công dân định kỳ và đột xuất 3.372 lượt, với 1.853 lượt công dân. Các cấp, ngành đã tiếp nhận 1.360 đơn các loại, số đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước đủ điều kiện xem xét, xử lý 974 đơn. Qua đó đã giải quyết 85/99 đơn khiếu nại; 46/54 đơn tố cáo; 674/821 đơn kiến nghị, phản ánh.
Trong thời gian tiếp theo, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện đồng bộ những giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu. Đồng thời, tiếp nhận, giải quyết kịp thời, công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm.
L.N

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026