Thứ 2, 20/05/2024 16:37:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:54, 02/10/2016 GMT+7

Thêm cơ hội cho người nghèo, đồng bào DTTS

Chủ nhật, 02/10/2016 | 07:54:00 1,447 lượt xem
BP - Với những người dân nghèo, nhất là người già neo đơn, đồng bào DTTS vùng sâu, xa ít được tiếp cận các dịch vụ y tế, việc được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí có ý nghĩa rất lớn. Hằng năm, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh thường xuyên phối hợp đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Đồng bào DTTS vùng sâu, xa được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí Đồng bào DTTS vùng sâu, xa được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí 

Tuổi cao, sức yếu, hay đau ốm nên ông Điểu Hồng ở thôn Bình Trung, xã Phước Tân (Phú Riềng) thường phải đi 40km đến Trung tâm Y tế huyện để khám và điều trị. Vì vậy, khi bệnh nặng ông mới đi khám và lấy thuốc uống. “Là hộ nghèo nên chúng tôi không có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các con. Nay nghe tin có đoàn từ thiện về, chúng tôi phải tranh thủ đi sớm để được khám bệnh. Từ lời khuyên của bác sĩ, gia đình tôi biết cách giữ gìn sức khỏe khi có biểu hiện lạ, phòng bệnh sốt xuất huyết vào mùa mưa hoặc thời tiết thay đổi” - ông Điểu Hồng nói.

Đây là việc làm thường xuyên của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hy vọng thời gian tới, người nghèo, đồng bào DTTS vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều cơ hội được khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

N. Hà

  • Từ khóa
242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu