Thứ 6, 17/05/2024 23:49:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:41, 19/02/2014 GMT+7

Quyết liệt bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau tết

Thứ 4, 19/02/2014 | 11:41:00 2,372 lượt xem

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn (TNGT) diễn biến phức tạp, số người bị thương tăng.


Kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông

Trên tuyến QL13, QL14 đi qua tỉnh Bình Phước và các tuyến tỉnh lộ, tết Nguyên đán năm nay người dân sử dụng xe môtô tăng đột biến. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã chủ động ứng trực, tổ chức tuần tra kiểm soát thường xuyên, liên tục 24/24 giờ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm luật giao thông. Với tinh thần quyết tâm và kiên quyết trong ngăn ngừa, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ được bảo đảm, TNGT được kiềm chế. 

Tuy nhiên, trên các tuyến đường nội ô và đường liên xã, liên thôn, TNGT lại diễn biến phức tạp, số người thương vong tăng. Tại thị xã Đồng Xoài những ngày tết đã xảy ra 3 vụ TNGT trên các đường nội ô thị xã, làm 6 người bị thương. Công an thị xã đã huy động tất cả công an phường, xã và lực lượng dân quân thường trực, bảo vệ tổ dân phố tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nội ô và các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Lãnh đạo công an thị xã thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và trực tiếp chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát tại phường, xã trong những giờ cao điểm. Vì vậy những ngày sau tết, TNGT đã được kiềm chế.


Lực lượng Công an huyện Lộc Ninh tuần tra, lập biên bản người vi phạm luật giao thông trên tuyến đường liên xã

Tại huyện Lộc Ninh, những ngày trước và trong tết tình hình TNGT cũng diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường liên thôn, liên xã đã xảy ra 2 vụ TNGT vào các ngày 29 và mồng 1 tết, làm 8 người bị thương. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Lộc Ninh đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng công an, xã đội tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc, Phó trưởng Công an huyện Lộc Ninh cho biết: Công an huyện đã huy động toàn bộ lực lượng xuống cơ sở, cùng cơ sở quyết tâm bảo đảm tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông, kiềm chế TNGT trên các tuyến đường được phân cấp cho huyện quản lý.

Tiếp tục bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ, cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Phước từ tỉnh đến xã đang nỗ lực hết mình bảo vệ sự bình yên trên mỗi tuyến đường. Rất mong người dân khi tham gia trên đường, hãy chấp hành tốt pháp luật về giao thông để tự bảo vệ mình và cộng đồng.                            

9 ngày nghỉ tết (từ 28 đến mồng 6), lực lượng CSGT đã tổ chức gần 400 lượt tuần tra kiểm soát: Kiểm tra hơn 200 ôtô, gần 1.300 môtô; nhắc nhở gần 300 trường hợp vi phạm, phạt tại chỗ gần 700 trường hợp với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng; lập biên bản vi phạm hành chính 66 ôtô, trên 450 môtô, tạm giữ hơn 300 xe và gần 250 giấy tờ các loại. Riêng xe ôtô chở khách quá số người quy định, CSGT đã phát hiện và xử lý 21 trường hợp.

V. Tuyên - T. Sinh

  • Từ khóa
24035

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu