Theo đó, nguyên tắc xét duyệt hồ sơ gồm: Việc tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng thừa phát lại phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định pháp luật; việc tiếp nhận, xét duyệt và cho phép thành lập Văn phòng thừa phát lại phải phù hợp với quy hoạch được phê duyệt. Mỗi thừa phát lại hoặc nhiều thừa phát lại (hợp danh) chỉ được nộp 1 hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng, khuyến khích hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng có từ 2 thừa phát lại hợp danh trở lên...
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quy định này, hằng năm dự trù kinh phí đảm bảo hoạt động của tổ xét duyệt; trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo, đề xuất trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung theo quy định.
N.K

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026