Ngoài giảm bớt phiền hà, nhất là giảm thời gian đi lại của người dân, thời gian qua, UBND thị xã đã quan tâm đầu tư trang bị, nâng cấp trang thiết bị, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai mô hình một cửa điện tử theo hướng công khai, minh bạch, rõ ràng và dễ hiểu. Đặc biệt, công tác điều hành, theo dõi, đôn đốc và báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được quan tâm, qua đó đã kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tồn tại, hạn chế để giải quyết thủ tục hành chính được nhanh, thuận lợi cho tổ chức và người dân.
Kết quả, 8 tháng năm 2018, bộ phận một cửa thị xã Đồng Xoài đã tiếp nhận 4.553 hồ sơ, gồm 843 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, 3.710 hồ sơ đã giải quyết. Trong đó, hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn là 3.284, đạt 88%. Số hồ sơ bị trễ hẹn là 490, chủ yếu về lĩnh vực đất đai. Bộ phận có hồ sơ bị chậm trễ đã có văn bản xin lỗi người dân.
Qua khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính tại các lĩnh vực thuộc bộ phận một cửa thị xã, với 455 phiếu khảo sát, trong đó có 420 phiếu hài lòng (chiếm 92%), 25 phiếu rất hài lòng (chiếm 6%) và 6 phiếu bình thường (chiếm 2%).
K.Phụng

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026