Thứ 3, 04/11/2025 14:05:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:10, 14/09/2018 GMT+7

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thông qua kết quả giám sát

Thứ 6, 14/09/2018 | 11:10:00 742 lượt xem
BP - Ngày 13-9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh họp thống nhất báo cáo kết quả giám sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện công tác quy hoạch phát triển ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Dự họp có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai; các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan. Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Ngọc Trai phát biểu tại cuộc họp

Kết quả giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tại thị xã Đồng Xoài, huyện Hớn Quản, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và Sở GD-ĐT cho thấy, những năm qua được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự nỗ lực của toàn ngành, giáo dục Bình Phước đã đạt kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, quy mô trường lớp ngày càng phát triển, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được cải thiện và cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, công tác xóa mù chữ - phổ cập giáo dục được giữ vững và nâng cao, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp tăng nhanh; công tác quản lý giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý...

Việc thực hiện công tác quy hoạch phát triển ngành GD-ĐT tỉnh đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 138/QĐ-UBND ngày 15-1-2010 và Quyết định số 2454/QĐ-UBND ngày 6-12-2012 phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển ngành GD-ĐT tỉnh đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 đã đạt một số mục tiêu đề ra. Cụ thể, hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở cả 2 thể nhẹ cân và thấp còi là 5,5%; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 98,5%, tiểu học đạt 99,9%, THCS đạt 99,28%; tỷ lệ giáo viên tiểu học trên chuẩn đạt 88,16%, THCS đạt 93,1%...

Tuy nhiên, công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp ở một số địa bàn vẫn chưa đáp ứng nhu cầu, có nơi chưa phù hợp, thiếu trường lớp ở các khu đông dân cư, khu công nghiệp, nhất là bậc học mầm non chậm được khắc phục, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học còn thiếu nhiều so với nhu cầu. Sở GD-ĐT, huyện Hớn Quản và thị xã Đồng Xoài chưa xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể cho từng năm và giai đoạn để chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Việc phát hiện, đề xuất, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển GD-ĐT chưa kịp thời, chưa phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, vì vậy một số mục tiêu đề ra chưa đạt hoặc đạt thấp...

Tại cuộc họp, các đại biểu phân tích, làm rõ một số nội dung, nguyên nhân, hạn chế, vướng mắc trong thực hiện quy hoạch phát triển ngành GD-ĐT, đồng thời đề nghị Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chỉnh sửa lại một số chi tiết nêu trong báo cáo cho phù hợp.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Tuyết Minh ghi nhận, tiếp thu và giải trình một số ý kiến đóng góp của thành viên vào dự thảo báo cáo. Đồng chí cho rằng, báo cáo cần thẳng thắn nhìn nhận sự thật, từ đó mới tìm ra giải pháp để thực hiện tốt hơn; đề nghị tổng kết đánh giá kết quả đạt được trong công tác thực hiện quy hoạch phát triển ngành GD-ĐT chậm nhất là trong 6 tháng đầu năm 2019 để chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

V.Thuyên

  • Từ khóa
23061

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?