Thứ 2, 27/10/2025 15:39:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:30, 30/06/2018 GMT+7

Thực hiện 100% chỉ tiêu cam kết về cải cách hành chính nhà nước

Thứ 7, 30/06/2018 | 14:30:00 1,259 lượt xem
BP - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tại Công văn số 1722/UBND-NC, ngày 20-6-2018 về nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu tại cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước năm 2018 đã ký tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính, công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2017 và sơ kết 1 năm thực hiện Trung tâm Hành chính công tỉnh ngày 24-5-2018.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để hồ sơ quá hạn giải quyết. Đồng thời tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, do đây là các lĩnh vực gây ra nhiều phiền hà cho người dân, tổ chức.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của SIPAS giai đoạn 2017-2020 và kết quả SIPAS 2017 tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực; tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức của địa phương nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của các đối tượng này vào quá trình triển khai SIPAS, cung cấp thông tin cho điều tra xã hội học của SIPAS hằng năm.

Giao Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước tuyên truyền chính xác, đầy đủ mục đích, ý nghĩa, nội dung SIPAS giai đoạn 2017-2020 và kết quả SIPAS 2017 tới người dân, tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm, thúc đẩy sự tham gia tích cực, khách quan của người dân, tổ chức trong việc giám sát, phản hồi ý kiến về cung ứng dịch vụ hành chính công; giúp cơ quan hành chính có cơ sở để xác định các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức. Tăng cường đưa tin về những việc làm tốt và chưa tốt của các sở, ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ hành chính; ý kiến của người dân, tổ chức về chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước...

B.T

  • Từ khóa
21288

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?