Thứ 7, 11/05/2024 13:19:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:59, 09/04/2015 GMT+7

Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu:

Tiếp tục xây dựng lực lượng nòng cốt trong vùng đồng bào DTTS

Thứ 5, 09/04/2015 | 07:59:00 1,438 lượt xem
BP - Ngày 25-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt già làng tiêu biểu, người có uy tín các DTTS. Tham dự buổi họp mặt có 45 già làng, người có uy tín đại diện cho 339 già làng, người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

14 ý kiến của già làng, người có uy tín đóng góp tại buổi họp mặt là những kinh nghiệm quý trong việc xử lý công việc ở thôn, ấp, sóc. Các già làng, người có uy tín mong muốn Đảng, Nhà nước có chính sách ổn định cuộc sống cho đồng bào DTTS sau thu hồi đất; siết chặt tình trạng dạy thêm, học thêm; cần có nhà vệ sinh mẫu để nhân rộng trong vùng đồng bào DTTS; sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ nghèo, hộ DTTS...

Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu tặng quà các già làng, người có uy tín tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu biểu dương những đóng góp của các già làng và người có uy tín đã tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa phương thời gian qua.

Phó bí thư Tỉnh ủy mong các già làng, người có uy tín tiếp tục nâng cao trách nhiệm để xây dựng thôn, ấp văn hóa; giúp nhau phát triển kinh tế; tích cực phát hiện, ngăn ngừa và phòng chống tệ nạn xã hội ở khu dân cư; tiếp tục duy trì và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, chống những biểu hiện mê tín dị đoan; tích cực tuyên truyền, vận động các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để dân biết và chấp hành; phát huy hơn nữa việc xây dựng lực lượng nòng cốt trong vùng đồng bào DTTS.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
2

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu