Thứ 3, 30/04/2024 21:37:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:07, 19/05/2014 GMT+7

Đồng Phú và Đảng ủy khối doanh nghiệp tuyên dương điển hình học và làm theo Bác

Thứ 2, 19/05/2014 | 14:07:00 1,736 lượt xem

Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2014), sáng 19-5, Huyện ủy Đồng Phú và Đảng ủy khối doanh nghiệp đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

* Tổng kết phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2012-2014, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy Nguyễn Khắc Vĩnh cho biết: Học và làm theo Bác đã được các chi, đảng bộ trong huyện cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; xây dựng “mái ấm tình thương”, “tặng sổ tiết kiệm”, “xóa đói giảm nghèo, hiến đất làm đường giao thông”; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân…

10 tập thể nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú

 
Nhiều tấm gương “giỏi việc nước đảm việc nhà”, như Chủ tịch hội phụ nữ xã Tân Hòa Chu Thị Lợi tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, bà Tô Thị Thái ở khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú sống tiết kiệm, vận động giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn; ông Nguyễn Trường Tiến, đảng viên chi bộ ấp 4, xã Đồng Tâm luôn đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo…

Qua đó Huyện ủy đã đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng, gửi thư khen 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học và làm theo Bác; ở cấp huyện đã tổ chức biểu dương 59 cá nhân tiêu biểu; ở cấp cơ sở đã tôn vinh hàng trăm tập thể và cá nhân.

Dịp này huyện ủy đã tuyên dương 10 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học và làm theo Bác và phát động việc đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2014 “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

* Cũng trong sáng nay 19-5, Đảng ủy khối doanh nghiệp đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 16 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đảng bộ khối doanh nghiệp hiện có 20 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 8 đảng bộ cơ sở, 12 chi bộ cơ cở và 57 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ cở.

Các doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trên nhiều ngành nghề phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Toàn đảng bộ hiện có 3.903 cán  bộ, công nhân viên chức, người lao động; trong đó có 849 đảng viên và 1.902 đoàn viên thanh niên.

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương trong sáng nay 19-5

3 năm qua, mỗi năm một chủ đề, mỗi chủ đề được chia thành nhiều nhóm đăng ký, Ban thường vụ đảng ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng và gắn bảng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với cơ quan, doanh nghiệp. Đảng bộ khối doanh nghiệp còn sưu tầm, nghiên cứu tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác, làm tài liệu tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể; triển khai cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khối doanh nghiệp được gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các hoạt động, phong trào. Vì vậy, qua 3 năm triển khai, phong trào đã đem lại những kết quả thiết thực, như: ý thức, trách nhiệm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, chi tiêu công… được nâng cao; trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên…

Tại hội nghị, đã có 16 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tuyên dương.

Vũ Thuyên - Phương Dung

  • Từ khóa
1792

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu