Thứ 7, 06/07/2024 04:09:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:07, 03/07/2024 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri Chơn Thành, Bù Đăng

Thứ 4, 03/07/2024 | 18:07:39 573 lượt xem
BPO - Chiều 3-7, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ông Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường Thành Tâm, Hưng Long, Minh Hưng, Minh Long, Minh Thành, thị xã Chơn Thành sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Đại biểu Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh thông tin tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến cử tri

Buổi tiếp xúc nhận được 11 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề như: Vướng mắc trong công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng; chậm trễ trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất; kiến nghị mở rộng đối tượng trợ cấp hàng tháng đối với người có công; một số bất cập trong thanh toán khám, chữa bệnh BHYT đối với cơ sở khám chữa bệnh; khó khăn trong thu hút giáo viên hợp đồng ở trường mầm non. Bên cạnh đó, cử tri bày tỏ quan tâm đến chất lượng khám, chữa bệnh khi mức đóng BHYT đã tăng. Đề xuất đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và trồng cây “phủ xanh” đất trống đồi trọc cũng được các cử tri kiến nghị. 

Cử tri ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội 

Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh khẳng định, trong thời gian tới, những vấn đề liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên cũng như trồng rừng sẽ được các cấp quan tâm nhiều hơn. Đồng thời đề nghị địa phương phối hợp với các ban, ngành tìm hiểu cụ thể từng kiến nghị để có hướng giải quyết trong thời gian sớm. Các nội dung nằm ngoài thẩm quyền sẽ được đoàn tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng.

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận các kiến nghị của cử tri

Bích Ngọc - Từ Huy

* Cũng trong chiều nay, các đại biểu Quốc hội tỉnh: Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Vũ Ngọc Long, Giám đốc Sở Công Thương đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Đường 10, Đắk Nhau, Bình Minh và Bom Bo, huyện Bù Đăng.

Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, cử tri đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội, ngành chức năng.

Cử tri huyện Bù Đăng kiến nghị đến Quốc hội và ngành chức năng tại buổi tiếp xúc

Theo đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến dự án bô xít trên địa bàn, mong muốn ngành chức năng thông tin cụ thể thời gian khai thác, định hướng sinh kế để ổn định cuộc sống về lâu dài cho người dân. Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn khi giá hạt điều thô giảm sâu, thấp so với hạt điều nhập khẩu; mã vùng trồng chưa bền vững. Ngoài ra, đất lâm phần giao về địa phương và việc phát huy công năng các công trình thủy lợi là những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị đến ngành chức năng xem xét tại buổi tiếp xúc.

Bà Thị Diệu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm

Đại biểu Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến cử tri

Đại biểu Vũ Ngọc Long, Giám đốc Sở Công Thương tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị

Ngoài ý kiến giải trình của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng, đồng thời giải trình, thông tin thêm một số nội dung, lĩnh vực thuộc thẩm quyền.

Trần Cảnh - Công Minh

  • Từ khóa
200595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu