Thứ 5, 04/07/2024 13:41:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:36, 02/07/2024 GMT+7

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20: Sôi nổi trong phiên thảo luận tổ

Quang Xuân - Trương Hiện
Thứ 3, 02/07/2024 | 11:36:44 478 lượt xem
BPO - Trong chương trình làm việc của hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra sáng 2-7, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại tổ và đã có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cao đóng góp vào các nội dung tại hội nghị.

Ý kiến của đại biểu thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 được báo cáo tại hội nghị. Đặc biệt là Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tập trung thực hiện thành công các nhóm nhiệm vụ trọng tâm.






Các đại biểu thảo luận tại tổ

Lĩnh vực nông nghiệp, có ý kiến đại biểu cho rằng, mặc dù tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh những tháng đầu năm đạt một số kết quả tốt. Tuy nhiên, trong những tháng còn lại dự báo tình hình thời tiết, khí hậu sẽ có những diễn biến bất lợi, tác động đến hoạt động sản xuất nông nghiệp và ngành chức năng cần có những giải pháp chủ động để hạn chế bị ảnh hưởng. Xu hướng bỏ cây điều chuyển qua trồng cây sầu riêng cũng là nội dung được đại biểu thảo luận.

Về phát triển kinh tế, ý kiến của đại biểu cho rằng khác với thu hút vốn đầu tư nước ngoài dự báo sẽ có nhiều thuận lợi thì tình hình thu hút vốn đầu tư trong nước những tháng cuối năm dự báo sẽ gặp khó khăn. Tình hình thu ngân sách nhà nước tiếp tục gặp khó khăn do thị trường bất động sản vẫn trầm lắng, chưa tháo được điểm nghẽn về đấu giá quyền sử dụng đất khối tỉnh.

Về những khó khăn trong thi công các công trình lưới điện, khó khăn lớn nhất vẫn là giải phóng mặt bằng. Để gỡ được điểm nghẽn này cần có chính sách tháo gỡ từ trung ương, bởi khác với giải phóng mặt bằng làm các công trình giao thông sẽ làm giá trị đất tăng lên, còn nơi có đường điện đi qua phải giải phóng mặt bằng thì giá trị đất sẽ giảm xuống, khiến cho người dân không đồng tình.

Về công tác xây dựng Đảng, có ý kiến đại biểu cho rằng, hiện nay chỉ tiêu phát triển đảng viên đang gặp nhiều khó khăn, nhất là ở khối các cơ quan. Bên cạnh đó, trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ có tâm lý sợ sai, từ đó khiến cho động lực, khát khao của quần chúng được đứng vào hàng ngũ của Đảng phần nào bị tác động. Ngoài ra, công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh có những vấn đề khó lường trước, nhất là khi tổ chức, cá nhân ở các tổ chức đảng này liên quan đến các vi phạm pháp luật. Đại biểu cũng đánh giá cao nhiều mô hình hay, cách làm mới của thành phố Đồng Xoài như: “Ngày thứ Bảy về khu dân cư, lắng nghe dân nói”, “Giữ trọn lời thề đảng viên”…

Đại biểu cũng bày tỏ lo lắng đối với tình trạng tai nạn lao động, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em đang có diễn biến tăng, cần có giải pháp quyết liệt hơn, hiệu quả hơn.

  • Từ khóa
200500

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu