Thứ 4, 03/07/2024 16:40:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:34, 01/07/2024 GMT+7

Ngành Tuyên giáo Bình Phước triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Thanh Mảng - Quốc Việt
Thứ 2, 01/07/2024 | 17:34:10 417 lượt xem
BPO - Chiều nay 1-7, tại thị xã Bình Long, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Các Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Thị Lanh và Mạc Đình Huấn chủ trì hội nghị

Đại biểu dự hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn ngành Tuyên giáo đã có những sự đổi mới, chủ động trong công tác như: Tham mưu cho cấp ủy tổ chức nhiều đợt học tập và đánh giá kết quả học tập nghị quyết của cán bộ, đảng viên thông qua Sổ tay đảng viên điện tử; biên soạn và tổ chức học tập chuyên đề Chỉ thị 05 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước”; biên soạn, phát hành tài liệu tuyên truyền kết nạp đảng cho đảng viên trong các khu công nghiệp.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu chào mừng hội nghị

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn tóm tắt các nội dung báo cáo tại hội nghị

Toàn ngành đã ban hành hơn 500 hướng dẫn, công văn, đề cương tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm, ngày sinh của các lãnh đạo tiền bối của Đảng, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng. Bên cạnh đó tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tham nhũng và triển khai cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với hơn 9.600 tác phẩm dự thi trong toàn tỉnh, tăng gần 3 lần so với năm 2023…

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố tổ chức được 117 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng cho đoàn viên ưu tú, đảng viên mới, kỹ năng công tác cho 4.367 lượt học viên. Trường Chính trị tỉnh duy trì các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị, bảo đảm quy định; phối hợp mở 17 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 914 lượt học viên tham gia. Một số đơn vị tổ chức được nhiều hoạt động nổi bật, như: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” gắn với bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến anh hùng”; tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống trên Sổ tay đảng viên điện tử; duy trì và xây dựng mới nhiều mô hình học tập và làm theo Bác...

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Thị Lanh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, thống nhất trong 6 tháng cuối năm 2024, tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Ta hiểu đúng ta cũng chính là chống lại kẻ thù”; lấy đổi mới là phương pháp tư duy, lấy hiệu quả nêu gương và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao làm cơ sở đánh giá kết quả của việc học tập và làm theo Bác; tích cực tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để cổ vũ, biểu dương những tấm gương nỗ lực, phấn đấu trong công cuộc xây dựng quê hương Bình Phước giàu đẹp, văn minh.

  • Từ khóa
200455

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu