Thứ 2, 01/07/2024 06:21:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:11, 28/06/2024 GMT+7

Góp ý dự thảo nghị định chi tiết một số điều về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất

Văn Đoàn
Thứ 6, 28/06/2024 | 18:11:22 511 lượt xem
BPO - Chiều nay 28-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì tại điểm cầu Hà Nội

Dự tại điểm cầu Bình Phước có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và một số lãnh đạo ban, sở, ngành liên quan.

Theo tờ trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, gồm 4 nội dung chính: Trường hợp và điều kiện xác định dự án đầu tư có sử dụng đất phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; tính thống nhất, đồng bộ giữa nghị định và pháp luật về đất đai, nhà ở, đầu tư; trình tự, thủ tục lựa chọn nhà thầu và vấn đề về phương pháp, tiêu chuẩn đánh giá.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng một số sở, ban, ngành dự tại điểm cầu Bình Phước

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các ban, bộ, ngành và các địa phương về sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung một số điều của dự thảo nghị định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, dự thảo nghị định chưa phản ánh được hết tất cả các vấn đề trong Luật Đấu thầu cũng như Luật Đất đai. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần ngồi lại làm việc với một số bộ, ngành liên quan, các chuyên gia để tiếp tục nghiên cứu thống nhất tất cả các nội dung trong dự thảo nghị định. Các nội dung điểu chỉnh, bổ sung cần đánh giá được hết tác động đến toàn bộ các vấn đề liên quan. Đồng thời, các nội dung cần phải thể hiện ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm để các địa phương dễ dàng thực hiện. Việc xây dựng, sửa đổi bổ sung các quy định đấu thầu cần xem xét ưu tiên các nhà thầu có năng lực, hiệu quả sử dụng đất…

  • Từ khóa
200209

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu