Thứ 6, 28/06/2024 16:44:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:00, 24/06/2024 GMT+7

Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Jeollanam Hàn Quốc thăm và làm việc với HĐND tỉnh Bình Phước

Xuân Túc - Trương Hiện
Thứ 2, 24/06/2024 | 15:00:46 960 lượt xem
BPO - Trong khuôn khổ chương trình công tác tại tỉnh Bình Phước, ngày 24-6, ngài Jeon Gyeong Sun, Phó Chủ tịch Hội đồngtỉnh Jeollanam, Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với HĐND tỉnh Bình Phước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; đại diện các ban HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Phước.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã khái quát tình hình chung về tiềm năng, lợi thế cũng như mặt còn hạn chế của 2 địa phương. Đối với Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có khí hậu ôn hòa, dư địa lớn, có nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư. Hiện nay, toàn tỉnh có 13 khu công nghiệp, thu hút 415 dự án FDI, với số vốn đầu tư 4,3 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư vào Bình Phước xếp thứ hai với 82 dự án, trên 800 triệu USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết, trên cơ sở quan hệ hữu nghị, hợp tác gắn kết giữa 2 tỉnh Bình Phước và Jeollanam, Hội đồng hai tỉnh đã có nhiều hoạt động trong giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế. Điều này đã được thể hiện qua các biên bản hợp tác ghi nhớ mà trước đó 2 bên đã có dịp trao đổi, tạo điều kiện để doanh nghiệp 2 tỉnh tìm hiểu, hợp tác và tìm cơ hội đầu tư.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Bình Phước

Bình Phước luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để chào đón các nhà đầu tư. Điều này được thể hiện qua việc HĐND Bình Phước đã ban hành các nghị quyết quy định về chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn. Tỉnh cũng đã nỗ lực cải thiện và tạo ra những cơ hội hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa và nông nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ hành lang pháp lý của Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đến hợp tác và đầu tư tại tỉnh. 

“Với các doanh nghiệp Hàn Quốc, Bình Phước luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh. Chúng tôi cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng


Nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo 2 tỉnh trước đó, ngài Jeon Gyeong Sun, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam bày tỏ sự ngưỡng mộ khi chứng kiến tốc độ tăng tưởng kinh tế của Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Ngài Jeon Gyeong Sun mong muốn, từ những tiềm năng, lợi thế sẵn có của 2 tỉnh, thời gian tới hy vọng Jeollanam và Bình Phước sẽ đẩy mạnh hợp tác lâu dài, bền vững trên tất cả các lĩnh vực.

Ngài Jeon Gyeong Sun, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam bày tỏ sự ngưỡng mộ khi chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng

“Mục đích của chuyến công tác lần này nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa 2 tỉnh vì sự thịnh vượng và phát triển chung. Chúng tôi mong muốn tiếp tục giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Bình Phước - một vùng đất trù phú và năng động, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Phước quan tâm”.

Ngài Jeon Gyeong Sun, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc


Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước đón tiếp đoàn

Các thành viên đoàn công tác tỉnh Jeollanam chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước

  • Từ khóa
199782

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu