Thứ 6, 28/06/2024 00:43:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:28, 21/06/2024 GMT+7

BPTV đoạt Giải Báo chí quốc gia năm 2023

Trần Tú
Thứ 6, 21/06/2024 | 22:28:54 1,081 lượt xem
BPO - Tối 21-6, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII đã được tổ chức long trọng tại Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc nhất của năm 2023, đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2024).

Toàn cảnh lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII, năm 2023

Dự lễ trao giải có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và TP. Hà Nội; các tác giả, đại diện nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dự lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII, năm 2023 Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương các thế hệ nhà báo đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đồng thời, Chủ tịch nước yêu cầu mỗi người làm báo phải luôn giữ vững “tâm sáng, bút sắc, lòng trong”; có lập trường, bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật, khắc ghi lời dạy của Bác: “không biết rõ, hiểu rõ, chớ nói, chớ viết. Khi không có gì cần nói, không có gì cần viết, chớ nói, chớ viết”.

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII, năm 2023 - Ảnh: TTXVN

Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII, năm 2023 tiếp tục nhận được sự tham gia chủ động, tích cực, hào hứng của 18 liên chi hội và 30 chi hội trực thuộc. Số tác phẩm của tác giả không phải hội viên Hội Nhà báo Việt Nam là 127 tác phẩm. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của hội viên và các cấp hội nhà báo trong cả nước.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ trao giải

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ trao giải

Theo đánh giá của Hội đồng, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng tốt, đã bám sát các chủ đề lớn từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và các mặt của đời sống trong năm 2023. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong xã hội.

Giải báo chí lần thứ XVIII có 1.905 tác phẩm gửi về tham dự, trong đó có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện theo quy định. Trong số 165 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII đã thảo luận, thẩm định và quyết định trao 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải B - Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - Ảnh: TTXVN

Nhà báo Hoàng Thu (thứ 3 từ phải qua) đại diện nhóm tác giả đoạt giải của BPTV cùng các đơn vị bạn tại lễ trao giải

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đoạt giải khuyến khích với loạt 5 bài “Tăng dày phên giậu biên cương” của nhóm tác giả: Minh Nhâm - Hoàng Thu - Minh Luận. Đây là năm thứ 4, BPTV đoạt Giải Báo chí quốc gia - giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước.

Đại diện nhóm tác giả đoạt giải của BPTV (đầu tiên bên phải) chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức

Thay mặt Hội đồng Giải Báo chí quốc gia, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh gửi lời chúc mừng đến các tác giả đoạt giải và chúc mừng những thành tích của đội ngũ những người làm báo trong cả nước.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng, với truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, với bản lĩnh chính trị vững vàng và đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao, đội ngũ những người làm báo Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới.

  • Từ khóa
199418

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu