Thứ 2, 20/05/2024 10:03:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:53, 09/05/2024 GMT+7

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Anh Ngọc - Như Nam
Thứ 5, 09/05/2024 | 10:53:02 1,028 lượt xem
BPO - Sáng 9-5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc dự hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Nhận thức tầm quan trọng đó, thời gian qua, hoạt động kiểm tra, giám sát của Đảng nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng được quan tâm tăng cường, qua đó góp phần quan trọng vào công tác xây dựng và chỉnh đốn đảng, cũng như đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, đảm bảo nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng đề nghị các đại biểu tham gia bồi dưỡng tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung cũng như những vấn đề vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ để khóa bồi dưỡng đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Quyết triển khai chuyên đề: Việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy

Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày, các đại biểu được truyền đạt những chuyên đề về: Việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy; việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy; công tác kiểm soát và kiểm tra, giám sát tài sản, thu nhập; việc kê khai tài sản, thu nhập và tiếp nhận bản kê khai tài sản, thu nhập hàng năm. 

Những nội dung được các báo cáo viên truyền đạt tại hội nghị một lần nữa khẳng định: Kiểm tra, giám sát là nội dung rất quan trọng trong quá trình lãnh đạo của Đảng, là chức năng lãnh đạo, nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng, trước hết là nhiệm vụ của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy; công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, thận trọng và chặt chẽ theo đúng nguyên tắc, phương pháp công tác đảng.

  • Từ khóa
196201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu