Thứ 3, 30/04/2024 15:52:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:55, 14/04/2024 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước học tập kinh nghiệm tại Bến Tre

Ngọc Bích - Bích Liên
Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:55:26 1,406 lượt xem
BPO - Từ ngày 13 đến 15-4, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước đã có chuyến công tác tại tỉnh Bến Tre để học tập kinh nghiệm mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn có các cán bộ trong Ban Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; cán bộ, chuyên viên các phòng chuyên môn và nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ.  

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Phước Giang Thị Phương Hạnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong ngày 13-4, đoàn có buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã với UBKT Tỉnh ủy Bến Tre. Tại buổi tọa đàm, hai bên đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện, các nhóm nhiệm vụ và giải pháp để kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn 2 tỉnh Bình Phước và Bến Tre từ năm 2018 đến nay.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bến Tre Nguyễn Hải Châu phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm đã có nhiều thảo luận chuyên sâu liên quan đến mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã đã và đang áp dụng thực hiện tại hai tỉnh. Đồng thời làm rõ hơn những kinh nghiệm thực tiễn về kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kết quả đạt được của mỗi địa phương về mô hình này. 

Các đại biểu dự buổi tọa đàm

Cũng trong chuyến công tác, đoàn Bình Phước đã đi khảo sát thực tế tại các xã đang thực hiện mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Thông qua đó, đoàn có thêm thông tin về những thuận lợi, kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc của tỉnh bạn, phục vụ cho việc nghiên cứu xây dựng Đề tài khoa học “Kiểm soát quyền lực trong thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước”.

  • Từ khóa
194266

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu