Thứ 5, 09/05/2024 22:14:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 05:30, 12/04/2024 GMT+7

ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Thi đua chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp English Edition

Huỳnh Nguyên
Thứ 6, 12/04/2024 | 05:30:21 1,456 lượt xem
BPO - “MTTQVN các cấp trong tỉnh Bình Phước đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng những công trình, dự án, phần việc thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ vào phát triển kinh tế - xã hội. Đây còn là tâm huyết, món quà ý nghĩa chào mừng đại hội MTTQVN các cấp và những sự kiện trọng đại của tỉnh trong năm 2024” - ông Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước cho biết.

Niềm vui trên những công trình

Tại thôn Phú Châu, xã Bình Sơn, UBMTTQVN huyện Phú Riềng và UBMTTQVN xã Bình Sơn đã khởi công cây cầu dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại, lao động, sản xuất của 125 hộ dân. Qua thời gian dài sử dụng, cây cầu trước đây làm bằng gỗ đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, không an toàn, nay được xây dựng mới với kết cấu trụ bê tông xi măng, thành cầu bằng sắt, kinh phí 120 triệu đồng, trong đó UBMTTQVN huyện Phú Riềng và UBND xã Bình Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng, nhân dân đối ứng số tiền còn lại. Chủ tịch UBND xã Bình Sơn Nguyễn Thành Phi vui mừng: “Cây cầu khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, vận chuyển, sản xuất hàng hóa bảo đảm an toàn, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Tại huyện Bù Đốp, ông Trần Văn Đàng, Trưởng thôn 2, xã Thiện Hưng cùng Ban điều hành thôn đã tiếp nhận công trình 350m đèn chiếu sáng trên tuyến đường tổ 11, thôn 2 với kinh phí 19 triệu đồng. Trong đó, bà Võ Thị Ngọc Hường, hội viên phụ nữ thôn 2 ủng hộ 6 triệu đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã hỗ trợ 2 triệu đồng, số tiền còn lại do nhân dân tổ 11 đóng góp.

Tuyến đường tổ 11, thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp được lắp đèn năng lượng, với kinh phí 19 triệu đồng do nhân dân chung tay đóng góp

Thiết thực chào mừng đại hội MTTQVN các cấp, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đã khánh thành 5 tuyến đường chiếu sáng, camera an ninh, có chiều dài 14km với 514 cột đèn, cờ, 60 camera an ninh. Đồng thời, tổ chức nhân rộng mô hình “Tổ liên gia bảo vệ môi trường và an ninh trật tự, xây dựng khu phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, trao tặng gần 400 thùng rác cho người dân. Bà Lê Thị Bình, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Tân Khai khẳng định: Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đều được công khai, có sự tham gia, đóng góp ý kiến của người dân để đi đến thống nhất chung. Nhờ vậy, bất cứ công trình, phần việc nào do MTTQVN phát động hay các phong trào thi đua yêu nước do địa phương triển khai đều nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi.

UBMTTQVN thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản nhân rộng mô hình “Tổ liên gia bảo vệ môi trường và an ninh trật tự, xây dựng khu phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” trao tặng gần 400 thùng rác cho cộng đồng dân cư 

Tận tình giúp dân thoát nghèo

Giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và huyện Bù Đăng đã quyết liệt thực hiện, đến nay đã đạt những kết quả tích cực. Năm 2023, huyện Bù Đăng giảm 669 hộ nghèo, đạt 105,5% chỉ tiêu tỉnh giao, hoàn thành sớm chỉ tiêu giảm nghèo giai đoạn 2020-2025 nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra, đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 3,7% còn 0,6%. Kết quả đó có một phần đóng góp của những người làm công tác mặt trận ở thôn. Và đây cũng là một trong những phần việc thiết thực của Ban công tác Mặt trận thôn 1, xã Thống Nhất chào mừng đại hội MTTQVN các cấp.

Với sự giúp đỡ của Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn 1, xã Thống Nhất, huyện Bù Ðăng trong việc lập nhóm sản xuất, bán sản phẩm thủ công qua mạng đã giúp gia đình ông Ðiểu Oanh có thêm thu nhập, vươn lên trong cuộc sống

Xuất phát từ những khó khăn của hộ nghèo ở thôn 1, xã Thống Nhất, đó là không có đất sản xuất, không việc làm, hoặc có việc làm nhưng không ổn định, thu nhập thấp…, Chi bộ, Ban quản lý thôn 1 đã cùng các hộ dân họp bàn, tìm cách tháo gỡ. Qua đó đã phát hiện tiềm năng làng nghề truyền thống của đồng bào S’tiêng là đan các sản phẩm thủ công như gùi, nia, nơm bắt cá… phục vụ nhu cầu cuộc sống. Xác định đây chính là lối mở giúp người dân có thêm thu nhập cải thiện đời sống, tránh tái nghèo, đồng thời góp phần lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc S’tiêng trên địa bàn, Chi bộ, Ban điều hành thôn 1 đã quyết định tập hợp các hộ dân thành nhóm sản xuất. Ban đầu chỉ có 1 gia đình với 2 người, đến nay thu hút được 3 gia đình gồm 9 người, đa số là người quá tuổi lao động, người khuyết tật. Công việc đã giúp mỗi người có thêm thu nhập trung bình khoảng 130 ngàn đồng/ngày. Lúc đầu, các sản phẩm chỉ được bán trong buôn, sóc và phục vụ những gia đình lân cận. Sau này, được Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn hỗ trợ bán hàng trên các kênh như Facebook, Zalo nên sản phẩm được nhiều người biết đến và đặt mua nhiều hơn, giúp người dân tăng thu nhập.

UBMTTQVN xã Đường 10, huyện Bù Đăng tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết năm 2024 cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã

Đến nay, hầu hết các xã, phường trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội MTTQVN cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029. Lộc Quang là xã thứ 15/16 xã, thị trấn của huyện Lộc Ninh tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQVN xã nhiệm kỳ 2024-2029. Nhìn lại hoạt động nhiệm kỳ qua, MTTQVN xã Lộc Quang tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng. Hằng năm, 100% hộ gia đình đăng ký và hơn 96% hộ đạt “Gia đình văn hóa”, 100% đạt “Khu dân cư văn hóa”. Nhân dân đóng góp hơn 2 tỷ đồng, nhiều ngày công lao động, hiến hơn 6.900m2 đất để cùng Nhà nước làm 37 tuyến đường với chiều dài 23,3km, hơn 10km đường hoa; thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, đến cuối năm 2023, xã chỉ còn 5 hộ nghèo.

Trong tháng 4-2024, MTTQVN các xã, phường, thị trấn sẽ hoàn thành đại hội. Phú Riềng được chọn tổ chức đại hội điểm MTTQVN cấp huyện vào tháng 6-2024. MTTQVN các cấp sẽ tiếp tục phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội đại biểu MTTQVN tỉnh Bình Phước, Ðại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Mỗi huyện, xã, phường có ít nhất 1 công trình, dự án, phần việc thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQVN và phương châm lấy sức dân để chăm lo cho dân; dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng.

Ông ÐỖ ÐẠI ÐỒNG,
Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước


  • Từ khóa
194038

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu