Thứ 4, 08/05/2024 17:41:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:25, 09/04/2024 GMT+7

Quý 1, Bù Đăng thu ngân sách đạt hơn 33% kế hoạch

Thanh Mảng - Trung Quang
Thứ 3, 09/04/2024 | 12:25:38 1,623 lượt xem
BPO - Sáng 9-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ 31 nhằm sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cùng với toàn tỉnh quyết tâm và nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện và sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội trong quý 1 của huyện Bù Đăng có những chuyển biến tích cực. Tính đến cuối tháng 3, thu ngân sách trên địa bàn huyện được hơn 70,2 tỷ đồng, bằng 33,31% so với kế hoạch tỉnh giao.

Đại biểu dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng lần thứ 31

Bên cạnh đó, công tác chăm lo tết cho người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm thực hiện kịp thời. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội bảo đảm, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ. Công tác giao quân đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp đã cho ý kiến về điều chỉnh cơ cấu Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; về đầu tư xây dựng trụ sở Huyện ủy, trụ sở HĐND và UBND huyện. Đồng thời, thông qua 11 nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, yếu kém, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bù Đăng trong quý 1. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng Bù Đăng có trên 50% diện tích tự nhiên nằm trong vùng quy hoạch dự trữ bô-xít đã ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện. Vấn đề này, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các bộ, ngành, Chính phủ sẽ có chính sách để giải quyết…

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh đề nghị: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng tiếp tục lãnh đạo thực hiện Chương trình hành động số 17-CTr/TU ngày 30-9-2021 của Tỉnh ủy và các chỉ đạo của Tỉnh ủy có liên quan. Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp thu ngân sách nhà nước, phấn đấu thu đạt và vượt dự toán; tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đảm bảo theo đúng quy định. Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; kịp thời quy hoạch các khu đất dự kiến bố trí tái định cư cho dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành…

Lãnh đạo huyện Bù Đăng trao khen thưởng cho 9 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

  • Từ khóa
193803

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu