Thứ 4, 08/05/2024 17:11:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:07, 08/04/2024 GMT+7

ĐẢNG TRONG CUỘC SỐNG

Tự hào dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng

Ðức Hiến
Thứ 2, 08/04/2024 | 09:07:08 1,743 lượt xem
BPO - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng với nhan đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng bài viết của Tổng Bí thư, ngay trong tháng 3-2024, Huyện ủy Hớn Quản đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chuyên đề về nội dung bài viết đến từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước

 Buổi sinh hoạt chuyên đề “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Chi bộ thôn Long Bình, xã Tân Quan thu hút sự quan tâm đặc biệt của toàn đảng viên trong chi bộ.

Đảng viên Trần Quốc Phi, Chi bộ thôn Long Bình cho rằng: Bài viết của Tổng Bí thư đã khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo ông Phi, bài viết của Tổng Bí thư đã đúc kết những thành tựu vẻ vang của Đảng ta trong suốt 94 năm qua, đặc biệt trong hơn 38 năm đổi mới.

Ông Vũ Đức Huyên, Bí thư Chi bộ thôn Long Bình, xã Tân Quan chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 3 về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bí thư Chi bộ thôn Long Bình Vũ Đức Huyên cho biết: Để việc triển khai thực hiện buổi sinh hoạt chuyên đề đạt kết quả tốt, cấp ủy chi bộ đã nghiên cứu rất kỹ nội dung bài viết của Tổng Bí thư để cập nhật, phổ biến những nội dung trọng tâm của bài viết, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về truyền thống vẻ vang của Đảng để mỗi cán bộ, đảng viên cảm thấy tự hào và tự tin về những thành quả đạt được của Đảng ta, đất nước ta trong suốt 94 năm qua.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Quan Bùi Thị Thanh Xuân chia sẻ: Thực hiện Kế hoạch số 191-KH/HU ngày 5-3-2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ủy đã chỉ đạo, triển khai các chi bộ tổ chức thực hiện nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng này, gắn với thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18-1-2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và các nghị quyết, kết luận khác của Trung ương về công tác xây dựng Đảng. Đồng thời chỉ đạo chi bộ tổ chức ít nhất 1 buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nghiên cứu, học tập nội dung bài viết của Tổng Bí thư. Đến nay, 13/13 chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề, với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt hơn 90%.

Ðảng viên Chi bộ thôn Long Bình, xã Tân Quan phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 3-2024 về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Ngoài tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cấp ủy các cấp và tổ chức đoàn thể còn đẩy mạnh tuyên truyền và đa dạng hóa các hoạt động nhằm bồi đắp lý tưởng, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, hội viên. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, các trang mạng xã hội tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” - Bí thư Đảng ủy xã Tân Quan Bùi Thị Thanh Xuân chia sẻ.

Tự hào về bài viết của Tổng Bí thư

Ông Lưu Quốc Nhật, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Khai cho rằng: Là cán bộ, đảng viên, bản thân hết sức tự hào và tự tin khi đọc bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bài viết đã bồi đắp thêm cho mỗi chúng ta niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng từ khi ra đời đến nay. Niềm tự hào đó chính là hành trang để mỗi cán bộ, đảng viên tận dụng những thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

Về tình hình triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chuyên đề theo Kế hoạch số 191 của Huyện ủy, ông Nhật cho biết: Đến nay, tất cả chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn đã triển khai thực hiện. Nội dung sinh hoạt cũng được lựa chọn kỹ, có trọng tâm để cán bộ, đảng viên dễ hiểu, dễ nắm bắt và dễ triển khai thực hiện.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Hớn Quản tổ chức thực hiện nghiêm túc, gắn với thực hiện Chỉ thị số 20 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Ðảng và các nghị quyết, kết luận khác của Trung ương về công tác xây dựng Ðảng.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hớn Quản
TRỊNH THẾ SƠN


Qua theo dõi của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các chi bộ đã chủ động, tích cực triển khai nghiêm túc, kịp thời nội dung tác phẩm đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ở khu dân cư. Các chi bộ, ban ấp, đoàn thể khu dân cư đã chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ. Từ đó, góp phần bồi đắp niềm tự hào cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

  • Từ khóa
193640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu