Thứ 5, 09/05/2024 06:58:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:12, 02/04/2024 GMT+7

Nhiều nhiệm vụ cụ thể thực hiện Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 3, 02/04/2024 | 18:12:33 1,567 lượt xem
BPO - Chiều 2-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã chủ trì họp để nghe một số cơ quan, đơn vị báo cáo việc xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20-11-2023 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng dự họp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại cuộc họp

Dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, đột phá trong cách nghĩ, cách làm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, nét đặc trưng tốt đẹp của văn hóa, con người Bình Phước, đáp ứng yêu cầu hội nhập và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thông qua dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy

Kế hoạch cũng xác định 47 nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, xây dựng con người Bình Phước 14 nhiệm vụ; xây dựng môi trường văn hóa 21 nhiệm vụ; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa 4 nhiệm vụ; xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế 5 nhiệm vụ; nâng cao chất lượng hoạt động văn học nghệ thuật 3 nhiệm vụ.

Kế hoạch cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực, chủ động triển khai thực hiện nghị quyết và các nhiệm vụ đề ra.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết số 14 và cho rằng: Việc triển khai thực hiện nghị quyết được tiến hành hiệu quả, các nhóm nhiệm vụ phải xác định thật rõ đầu việc. Xây dựng con người Bình Phước cần nghiên cứu về chỉ số bình đẳng giới cũng như vận động việc xây dựng con người Bình Phước trong cộng đồng, xã hội và trường học. Về nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa, cần đẩy mạnh thưc hiện tuyên truyền trực quan; chú trọng hội diễn nghệ thuật quần chúng. Ngoài ra, khuyến khích việc xây dựng văn hóa trong cơ quan, tổ chức các cuộc thi sáng tác, các trại sáng tác những tác phẩm có giá trị, có sức lan tỏa về tư tưởng nghệ thuật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh trên cơ sở các ý kiến tại cuộc họp, UBND tỉnh chỉ đạo ngành chuyên môn bổ sung vào dự thảo kế hoạch trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý để UBND tỉnh ban hành trong thời gian tới.

  • Từ khóa
193307

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu