Chủ nhật, 12/05/2024 13:14:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:34, 08/03/2024 GMT+7

Cho ý kiến hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND

Anh Nam - Quốc Khánh
Thứ 6, 08/03/2024 | 17:34:33 1,829 lượt xem
BPO - Sáng 8-3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức hội thảo cho ý kiến hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng luật, trình cơ quan chức năng xem xét, quyết định.

Toàn cảnh hội thảo

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Cao Thị Xuân cùng chủ trì hội thảo.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng lãnh đạo Hội đồng Dân tộc của Quốc hội chủ trì hội thảo

Tỉnh Bình Phước tham dự hội thảo có Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang tham dự hội thảo

Hội thảo đã được nghe các tham luận chuyên sâu như “Một số ý kiến về sự cần thiết và nội dung chính sách đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND” của tiến sĩ Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội; “Một số ý kiến đối với đề cương chi tiết Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND” của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Văn Khởi; “Một số ý kiến về hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND” của thạc sĩ Đặng Đình Luyến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã cho ý kiến tập trung vào 2 dự thảo văn bản thuộc hồ sơ đề nghị xây dựng luật là tờ trình và đề cương chi tiết dự thảo luật.

Qua quá trình tổ chức hội thảo cho ý kiến hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Ban soạn thảo sẽ tổng hợp trình Quốc hội xem xét, thông qua trong thời gian tới. Qua đó góp phần hoàn thiện các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội và HDND các cấp.

  • Từ khóa
191233

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu