Thứ 7, 27/04/2024 19:43:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:52, 27/02/2024 GMT+7

Bình Phước: Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Thứ 3, 27/02/2024 | 08:52:27 2,891 lượt xem
BPO - Sáng 27-2, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức lễ tiễn 1.603 tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Tại thị xã Chơn Thành: Đơn vị được tỉnh chọn làm điểm trong việc tổ chức ngày hội tòng quân năm 2024, lễ giao, nhận quân có sự tham dự của Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo thị xã Chơn Thành.

Phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, 131 thanh niên của thị xã Chơn Thành mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ tự tin lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay từ sáng sớm, rất đông thân nhân của tân binh đã có mặt tại Thị đội Chơn Thành để tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

131 tân binh của thị xã Chơn Thành dự lễ giao quân

Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bình Phước cùng lãnh đạo tỉnh, thị xã Chơn Thành dự lễ giao quân

Lãnh đạo thị xã Chơn Thành thắp đuốc và đánh hồi trống truyền thống tại buổi lễ

Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh Quân khu 7 tặng hoa và động viên các tân binh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bình Phước tặng hoa, động viên các tân binh

Lãnh đạo Quân khu 7 và tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh

Tại lễ giao quân đã có rất nhiều cảm xúc dâng trào khi người thân tiễn con, em lên đường cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phấn khởi, vững tin lên đường và sẵn sàng tâm thế bước vào môi trường mới, tân binh Lê Nhật Sỹ (xã Minh Lập) cho biết: “Đây là niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của thanh niên chúng tôi đối với Tổ quốc. Môi trường mới sẽ có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sức trẻ, tôi hứa sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người con của quê hương Chơn Thành”.

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Thượng tá Hoàng Thế Trường, Chính ủy Trung đoàn 271, Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7, đơn vị nhận quân tại thị xã Chơn Thành cho biết: Trung đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, cơ sở vật chất, hệ thống thao trường, bãi tập bảo đảm đón các chiến sĩ mới về huấn luyện. Với sự đột phá về chất lượng tuyển quân năm nay của thị xã, chúng tôi tin tưởng rằng các chiến sĩ mới sẽ nhanh chóng làm quen với môi trường quân đội và huấn luyện đạt thành tích cao.

Thanh Mảng - Lan Giang - Trương Hiện

* Thành phố Đồng Xoài có 133 tân binh gồm 28 người thực hiện nghĩa vụ công an và 105 người thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Dưới đây là những hình ảnh trong ngày hội tòng quân tại thành phố Đồng Xoài.

Quang Xuân

* Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Riềng sáng nay tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Trong đợt giao quân này, huyện Phú Riềng có 151 thanh niên lên đường nhập ngũ. Do làm tốt các bước trong quy trình tuyển quân với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” nên 100% thanh niên nhập ngũ đều có phẩm chất chính trị và sức khỏe tốt. Trong đó, trình độ đại học, cao đẳng 25 thanh niên, 4 đảng viên, 14 thanh niên dân tộc thiểu số. Các thanh niên đều phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc, quân đội và nhân dân giao phó.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa thắp lửa truyền thống

Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam đánh hồi trống giao quân

151 thanh niên huyện Phú Riềng hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa và Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam tặng quà và hoa cho tân binh

Phó Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Thụy Phương Thảo tặng hoa cho tân binh

Lãnh đạo huyện tặng quà và hoa cho tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Vũ Nguyện - Phạm Yến

* Cùng với nhiều địa phương khác, huyện Bù Gia Mập đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. 

Trong đợt giao quân này, huyện Bù Gia Mập có 140 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 2 đảng viên, 16 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và thanh niên đạt chuẩn sức khỏe loại 1, 2 đạt 81,4%.

Buổi giao quân được diễn ra trang trọng

Bí thư Huyện ủy Lý Trọng Nhân thắp lửa truyền thống

Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống giao quân

Toàn cảnh buổi lễ

Lãnh đạo huyện tặng hoa động viên các tân binh

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ

Trà Giang - Văn Nguyên

Cũng trong sáng nay, thị xã Phước Long đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. 

Năm nay, thị xã Phước Long được giao chỉ tiêu tuyển quân tăng 17 công dân so với năm 2023. Để đảm bảo giao quân đạt chất lượng, số lượng, Phước Long đã phát huy kinh nghiệm, chủ động khắc phục khó khăn trong từng bước tuyển quân, trong đó có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Do vậy, 106 tân binh nhập ngũ năm 2024 tư tưởng vững vàng, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo tỉnh, thị xã tặng hoa và quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ

Trang trọng nghi thức chào cờ tại lễ giao, nhận quân thị xã Phước Long năm 2024

Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Công, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Phước Long phát biểu động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo thị xã động viên các tân binh lên đường về đơn vị

Tân binh bước qua cầu vinh quang tự hào là người chiến sĩ mới

Những giây phút xúc động trước lúc chia tay của các tân binh

Bước qua cầu vinh quang lên xe về đơn vị, cùng với đó là những lời dặn dò yêu thương, vẫy tay chào tạm biệt ý nghĩa, ôm hôn xúc động từ người thân, bạn bè như tiếp thêm động lực cho các tân binh mang khát vọng, nhiệt huyết lên đường nhập ngũ. 

Ngọc Nhật

* Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Miền Tà Thiết, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Ngay từ sáng sớm, các thanh niên ưu tú của huyện Lộc Ninh đã khoác lên mình ba lô, bộ quân phục nô nức lên đường. Năm nay, Lộc Ninh tuyển chọn, gọi 188 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 2 đảng viên chính thức, 186 thanh niên là đoàn viên thanh niên, 125 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Các đại biểu và tân binh dự lễ giao, nhận quân

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và quà cho tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Các tân binh huyện Lộc Ninh nô nức lên đường nhập ngũ

Hoàng Mỹ - Văn Hùng

* Sáng nay, huyện Đồng Phú tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Từ sáng sớm, trụ sở Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tràn ngập không khí rộn ràng của ngày hội giao quân, hàng ngàn người dân cùng gia đình tân binh đã có mặt tại địa điểm giao, nhận quân để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu tại buổi lễ

Thượng tá Phan Việt Phương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đồng Phú thông qua các quyết định về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ

Tân binh Đoàn Trường Giang (xã Thuận Lợi) hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng đốt đuốc truyền thống mở đầu ngày hội lớn của toàn dân và toàn quân trên địa bàn huyện

Các đại biểu dự lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Đồng Phú

Các tân binh của huyện Đồng Phú phấn khởi trong ngày nhập ngũ

Các tân binh huyện Đồng Phú bước qua cổng vinh quang lên đường nhập ngũ

Các đại biểu tặng hoa, dặn dò các tân binh lên đường nhập ngũ

Là một trong những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, tân binh Đoàn Trường Giang (xã Thuận Lợi) hứa: “Chúng tôi hứa sẽ ra sức học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời giữ vững, phát huy truyền thống quê hương, tích cực học tập, công tác, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và công an, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; giao đủ chỉ tiêu trên giao, chất lượng tốt, đảm bảo công bằng, đúng luật, được cấp trên đánh giá cao.

Xuân Túc - Đặng Hùng

* Còn tại huyện biên giới Bù Đốp, 133 thanh niên cũng hào hứng lên đường nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

Theo đó, có 105 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội và 28 nghĩa vụ công an nhân dân. Trong tổng số 133 thanh niên có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện, 2 đảng viên, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và 27 thanh niên người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, năm nay có 3 cặp anh em ruột cùng lên đường nhập ngũ.

Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và huyện dự lễ


Các đại biểu dự lễ giao, nhận quân

Các tân binh trong buổi lễ giao quân


Đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và huyện Bù Đốp tặng hoa cho các đơn vị, địa phương giao quân lên đường nhập ngũ

Ông Lê Quang Oanh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống khai mạc lễ giao quân

Các thanh niên hào hứng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc


Đông đảo người thân gia đình đến tiễn chân con em mình mình đường làm nhiệm vụ

Số thanh niên trúng tuyển đợt này được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bù Đốp bàn giao về 4 đơn vị là Trung đoàn 736, Trung đoàn 271 (Quân khu 7), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Văn Đoàn - Ngọc Thảo

* Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bình Long cũng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, để tiễn 113 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân năm 2024.

Đợt này, thị xã Bình Long có 95 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, có 55 thanh niên được bàn giao cho Trung đoàn BB736 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh); 40 thanh niên bàn giao cho Trung đoàn BB2, Sư đoàn BB9 (Quân đoàn 4); 18 thanh niên bàn giao cho Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ

Các thanh niên trúng tuyển dự lễ giao nhận quân

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đánh trống khai hội giao quân

 Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo thắp đuốc truyền thống tại buổi lễ

Lãnh đạo tỉnh, thị xã tặng hoa và quà động viên các tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

Trong số 113 thanh niên nhập ngũ sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 53,14%; trình độ văn hóa tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 21,05%; tốt nghiệp lớp 12, chiếm tỷ lệ 35,71%; 100% thanh niên nhập ngũ là đoàn viên, trong đó có 4 đảng viên (2 chính thức và 2 dự bị); tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đạt hơn 50%.

Trước đó, để động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã tổ chức hội trại tòng quân nhịp sống trẻ và đêm tuyên dương thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Đồng thời, Ban Chỉ huy quân sự thị xã cũng trao tặng căn nhà nghĩa tình quân dân, trị giá 80 triệu đồng cho một thanh niên nhập ngũ đợt này.

Văn Tâm

* Cùng với các địa phương trong tỉnh Bình Phước, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hớn Quản cũng đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Tại lễ giao quân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh đã đốt lửa truyền thống và Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản đã đánh trống khai hội đồng; thời căn dặn các tân binh vinh dự trúng tuyển lần này cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những chiến sĩ mẫu mực, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh thắp lửa truyền thống

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường phát biểu căn dặn các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Các đại biểu tham dự giao nhận quân

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Các tân binh háo hức lên đường nhập ngũ

Năm 2024, huyện Hớn Quản có 173 thanh niên trúng tuyển, hoàn thành 100% chi tiêu được giao. Trong đó, 140 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 33 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. 100% thanh niên đều là đoàn viên, có 3 đảng viên và có 40 thanh niên đạt trình độ đại học, cao đẳng.

Đợt này, 30 thanh niên được giao về Trung đoàn Bộ binh 736 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 50 thanh niên về Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) và 60 thanh niên về Bộ đội Biên phòng tỉnh và 33 thanh niên về Công an tỉnh Bình Phước.

Lê Khương

* Huyện Bù Đăng sáng nay tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Hơn 175 thanh niên ưu tú của huyện đã khoác bộ quân phục, tự hào thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, huyện Bù Đăng được giao chỉ tiêu 175 công dân nhập ngũ, trong đó có 4 đảng viên, vượt 2,5% chỉ tiêu. Đây là những thanh niên ưu tú, đại diện cho thế hệ trẻ của huyện sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự lễ giao, nhận quân

Các tân binh dự lễ

Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mười đánh trống khai lễ

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vũ Lương thắp đuốc khai lễ

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà cho các tân binh

Các tân binh lên đường nhập ngũ

Với các biện pháp đồng bộ, hiệu quả, cùng sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện năm 2024 tiếp tục đảm bảo chỉ tiêu, nâng cao chất lượng, nhất là các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của công tác tuyển quân.

Phú Quang - Đỗ Huấn

  • Từ khóa
190427

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu