Thứ 2, 20/05/2024 19:15:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:45, 17/01/2024 GMT+7

Đoàn công tác Bộ Y tế Campuchia thăm và làm việc tại Bình Phước

Xuân Túc
Thứ 4, 17/01/2024 | 18:45:32 2,327 lượt xem
BPO - Chiều 17-1, đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Kiểm dịch Y tế biên giới Campuchia - Việt Nam thuộc Bộ Y tế Vương quốc Campuchia do Tiến sĩ Chea Moneth, Phó Cục trưởng CDC, Bộ Y tế Campuchia làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống dịch bệnh tại Bình Phước.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng quà lưu niệm cho Tiến sĩ Chea Moneth, Phó Cục trưởng CDC, Bộ Y tế Campuchia và các thành viên đoàn công tác

Thông tin đến Tiến sĩ Chea Moneth và các thành viên đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết: Bình Phước có đường biên giới dài 258,939km, tiếp giáp 3 tỉnh Kratie, Mondulkiri, Tbong Khmum thuộc Vương quốc Campuchia, với 28 cột mốc chính, 353 cột mốc phụ, 4 cửa khẩu, 1 lối mở. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm mới nổi, thời gian qua, công tác kiểm dịch y tế quốc tế ở các cửa khẩu được phối hợp triển khai chặt chẽ, hiệu quả giữa đội ngũ y tế của Bình Phước với lực lượng kiểm dịch y tế cửa khẩu các tỉnh giáp biên phía Campuchia. Tại các cửa khẩu, hai bên đã phối hợp trao đổi các thông tin về dịch bệnh để các lực lượng cùng hợp tác kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý.

Bình Phước cũng đã tổ chức nhiều đoàn y, bác sĩ sang khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân các xã biên giới thuộc Vương quốc Campuchia tiếp giáp với tỉnh Bình Phước. Trong năm 2023, đã có 80 lượt người dân Campuchia đến khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó có 52 lượt chữa bệnh nội trú. Đây là tín hiệu bước đầu cho thấy sự tin tưởng và tương lai gắn kết giữa Bình Phước với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia trong công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Trước đó năm 2022, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam - Campuchia đã cắt băng khánh thành và đưa vào hoạt động Trạm xá Quân dân y hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước nhằm phục vụ việc khám, chữa bệnh cho người dân khu vực biên giới của hai nước.

Năm 2022, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam - Campuchia đã cắt băng khánh thành và đưa vào hoạt động Trạm xá Quân dân y hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước nhằm phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân khu vực biên giới của hai nước

Bác sĩ Trạm xá Quân dân y hữu nghị Việt Nam - Campuchia thăm khám sức khỏe cho người dân hai bên biên giới

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn đã dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác phối hợp trong khám chữa bệnh cũng như kiểm dịch trên tuyến biên giới. Phái đoàn Campuchia mong muốn thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Bình Phước nói riêng và Việt Nam nói chung về trang thiết bị y tế để Campuchia phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt hơn.

Tiến sĩ Chea Moneth, Phó Cục trưởng CDC, Bộ Y tế Campuchia tin tưởng rằng chuyến thăm và làm việc sẽ là tiền đề để khởi động chuỗi các hoạt động hợp tác của hai bên trong thời gian tới

Gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng hậu, thân mật, Tiến sĩ Chea Moneth, Phó Cục trưởng CDC, Bộ Y tế Campuchia bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Bộ Y tế Việt Nam vì đã giúp đỡ, hỗ trợ ngành y tế Campuchia suốt thời gian qua. Tiến sĩ Chea Moneth tin tưởng rằng chuyến thăm và làm việc sẽ là tiền đề để khởi động chuỗi các hoạt động hợp tác của 2 bên trong thời gian tới.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thông tin đến đoàn về công tác kiểm dịch y tế cửa khẩu và khám chữa bệnh cho người dân giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trân trọng chào mừng Tiến sĩ Chea Moneth và thành viên đoàn công tác đã sang thăm, làm việc tại Bình Phước. Về định hướng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng: Hiện nay, các loại dịch bệnh có khả năng lây lan nhanh mang tính chất xuyên quốc gia là một trong những mối đe dọa an ninh phi truyền thống, có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh mạng của người dân trên thế giới. Do đó, tỉnh Bình Phước xác định việc hợp tác với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia trong hoạt động kiểm dịch y tế quốc tế là hết sức cần thiết nhằm chủ động ngăn ngừa, kiểm soát và ứng phó với các loại dịch bệnh.

Liên quan đến các đề xuất của Tiến sĩ Chea Moneth và các thành viên đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết sẽ tiếp tục tham mưu và xin chủ trương của UBND tỉnh nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác, hỗ trợ qua lại giữa hai bên về các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh nói riêng, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân nói chung.

  • Từ khóa
187345

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu