Thứ 7, 27/04/2024 19:55:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:00, 20/12/2023 GMT+7

Công tác kiểm soát tài sản, thu nhập phải trung thực, công tâm, khách quan, toàn diện và nhân văn

Ngọc Bích - Như Nam
Thứ 4, 20/12/2023 | 13:00:38 2,082 lượt xem
BPO - Đây là chỉ đạo của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam tại hội nghị về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập diễn ra sáng 20-12. Hội nghị do Thanh tra Chính phủ tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng dự có đại diện các cơ quan trung ương, lãnh đạo các bộ, ngành và các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ.

Dự tại điểm cầu Bình Phước có Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Văn Thuấn và các cán bộ, công chức phụ trách công tác thanh tra kiểm soát tài sản, thu nhập trên địa bàn tỉnh.

Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Văn Thuấn và các cán bộ, công chức phụ trách công tác thanh tra, kiểm soát tài sản, thu nhập trên địa bàn tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Theo đánh giá tại hội nghị, từ khi thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP, công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn đã đi vào nề nếp, đạt một số kết quả tích cực. Trong năm 2023 có hơn 1 triệu 400 ngàn người thực hiện kê khai tài sản, thu nhập lần đầu. Các cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của trên 13 ngàn người, qua đó phát hiện trên 2.600 người có sai sót về kê khai.

Hội nghị đã nhận được nhiều báo cáo tham luận về: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát tài sản, thu nhập; Những kết quả, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập; Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập… Đồng thời để nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tài sản, thu nhập, các đại biểu, địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp về vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Kết luận hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đề nghị: Các đơn vị thực hiện và người kê khai tài sản, thu nhập phải phối hợp chặt chẽ với nhau để quá trình thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất, việc kê khai tài sản, thu nhập, báo cáo giải trình phải trung thực, chính xác. Đối với các cơ quan, cán bộ thực hiện công tác kiểm soát tài sản, thu nhập phải công tâm, khách quan, toàn diện và nhân văn để đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong quá trình thực hiện. Có như vậy mới đóng góp hiệu quả vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trên cả nước.

  • Từ khóa
184720

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu