Chủ nhật, 07/07/2024 20:58:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 04:01, 18/11/2023 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI NỮ DOANH NHÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2023-2028

Khẳng định giá trị và tài năng

Thu Hiền
Thứ 7, 18/11/2023 | 04:01:46 1,156 lượt xem
BPO - Trong thời đại 4.0, nữ doanh nhân không chỉ tự tin, dám nghĩ, dám làm mà còn sẵn sàng vượt qua vùng an toàn để khẳng định giá trị bản thân và đóng góp tài năng, trí tuệ cho công tác hội. Họ chính là những đóa hồng quyền năng đang tỏa hương sắc, tô thắm bức tranh Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước ngày thêm rực rỡ.

CEO Nguyễn Thị Mỵ: Khát vọng vươn lên từ đất mẹ

Với khát vọng “vươn lên từ đất mẹ”, đưa nông sản Bình Phước ra ngoài khu vực và nâng tầm quốc tế, từ năm 2005 đến nay, Công ty cổ phần Hà Mỵ (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) đã xây dựng và phát triển trở thành đơn vị hàng đầu trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất - nhập khẩu điều nhân và các sản phẩm điều chế biến sâu.

CEO Nguyễn Thị Mỵ giới thiệu sản phẩm hạt điều của công ty với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Trải qua nhiều khó khăn và biến động của thị trường, thương hiệu điều Hà Mỵ vẫn kiên định theo con đường nâng cao chất lượng, giá trị hàng hóa bằng trách nhiệm với sự phát triển bền vững của cộng đồng. Những nỗ lực của Hà Mỵ bước đầu đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ và ghi nhận của các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương. Đến nay, Hà Mỵ là đơn vị duy nhất của tỉnh có sản phẩm hạt điều đạt chứng nhận OCOP 5 sao và trở thành đối tác quan trọng, bạn hàng xuất - nhập khẩu hạt điều của nhiều thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản… 

Bận rộn với thương trường là thế, song chị Mỵ vẫn luôn sắp xếp thời gian tham gia và đóng góp tích cực cho các hoạt động của Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước (BPWE). Chị Nguyễn Thị Mỵ, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: “BPWE như là ngôi nhà thứ 2 của tôi, nên dù đi đâu, làm gì tôi cũng mong muốn trở về. Tôi rất tự hào khi trở thành doanh nhân Việt Nam. Tham gia tổ chức hội, tôi đã học hỏi được rất nhiều, học từ giao tiếp đến đối nhân xử thế từ các anh, chị lớn để rút kinh nghiệm cho công việc của mình. Qua các buổi hội thảo, những buổi họp mặt đã cho tôi năng lượng tốt, tích cực khi đến với hội”.

CEO Nguyễn Thị Hoa: Khó khăn là phép thử

Mặc dù có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành in, quảng cáo và tổ chức sự kiện nhưng CEO Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo sự kiện Nguyễn Anh (TX. Bình Long) vẫn không tránh khỏi những ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19 và lạm phát kinh tế toàn cầu. Chiến lược “vượt sóng” được chị Hoa chia sẻ: “Doanh nghiệp cũng như một con thuyền, nếu gặp sóng lớn mà chỉ ngồi yên thì sẽ bị nhấn chìm hoặc tụt lại phía sau. Để vượt sóng gió giai đoạn này, một mặt tôi luôn đặt chữ “tín - tâm - tầm” lên hàng đầu, mặt khác, tăng cường chuyển đổi số và tìm kiếm thị trường mới”. 

CEO Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo sự kiện Nguyễn Anh

Không chỉ phát triển kinh tế tại địa phương, chị Hoa còn nhạy bén, mạnh dạn thử sức với mô hình nông nghiệp xanh ở xã Thanh Phú và du lịch sinh thái mang tên “Ngũ Chỉ Sơn Trekking” ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. “Tôi tự hào khi nét hoang sơ của vùng đất này được vẽ thêm nét gợi cảm, thu hút. Tôi vui mừng vì đã hướng dẫn cho người Dao đỏ biết cách làm du lịch thân thiện. Tôi thiết kế phòng trưng bày các sản vật đặc trưng của Bình Phước như: sản phẩm hạt điều, tiêu, cà phê... được nhiều du khách quốc tế đến thưởng thức và khen ngợi” - chị Hoa chia sẻ niềm phấn khởi.

CEO Nguyễn Thị Xuân Hiền: Tròn vai người “giữ lửa” 

Ngoài những khó khăn từ môi trường kinh doanh, phụ nữ làm chủ doanh nghiệp còn chịu thêm những tác động kép từ áp lực phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình và những định kiến xã hội. Bằng tình yêu thương và trách nhiệm, chị luôn cố gắng sắp xếp tròn vai người “giữ lửa” cho tổ ấm, chăm sóc thế hệ trước và nuôi dạy thế hệ sau. “Gia đình là động lực lớn nhất để tôi vượt qua mọi rào cản phát triển ngành nghề kinh doanh. Tôi cảm ơn tổ chức hội đã cho chúng tôi nhiều hoạt động ý nghĩa, các buổi hội thảo chuyên đề giúp tôi và các hội viên vững bước xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân Bình Phước: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” - chị Xuân Hiền, Giám đốc Công ty cổ phần TM-DV-DL-XNK Mỹ Lệ chia sẻ.

CEO Nguyễn Thị Xuân Hiền trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ trẻ hoàn cảnh khó khăn

CEO Nguyễn Thị Minh Thành: Dành trọn tâm huyết với công tác hội

Phần lớn thời gian của tuổi trẻ, CEO Nguyễn Thị Minh Thành, Giám đốc Công ty cổ phần SX-TM-XNK Sơn Thành dành cho việc kinh doanh, buôn bán xăng dầu và xuất khẩu hạt điều. Tham gia Ban Chấp hành BPWE từ những ngày đầu thành lập, chị Thành luôn được chị em hội viên yêu mến và nể phục bởi tấm chân tình và tâm huyết, hết lòng vì công tác hội. Chị Thành chia sẻ: “Đến với ngôi nhà chung BPWE, tôi mong muốn có thật nhiều cơ hội để chị em hỗ trợ nhau. Trong kinh doanh có lúc thăng, lúc trầm nhưng có chị, có em, cùng nhau chia sẻ thì sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều”.


CEO Nguyễn Thị Minh Thành (bìa phải) cùng đại diện Công ty Xây dựng Đăng Khôi tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Công việc và trách nhiệm “làm dâu trăm họ” của chị cũng nhiều buồn vui. Bởi còn rất nhiều doanh nghiệp nữ cứ mải miết kinh doanh buôn bán, họ hoài nghi khi tham gia tổ chức hội nên đã không tích cực và chủ động. “Lúc đó tôi cũng nản, song nghĩ lại họ cũng như mình 15 năm trước. Vì vậy, tôi lại kiên trì phân tích để chị em hiểu hơn về hội. Khi hội viên gặp khó khăn vấn đề gì, tôi và Ban Chấp hành hội sẽ trực tiếp đến nắm bắt rồi tìm hướng tháo gỡ kịp thời. Giúp được gì cho hội viên tôi đều sẵn sàng” - chị Thành chia sẻ. Cách làm của chị Thành cứ chân tình như thế mà không ngừng thu hút hội viên tích cực, tự nguyện đăng ký tham gia tổ chức hội.

Còn rất nhiều tấm gương trong tổng số 150 hội viên vẫn đang miệt mài tô điểm thêm những gam màu tươi sáng cho ngôi nhà chung của BPWE. Với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 được kỳ vọng sẽ là diễn đàn quan trọng để các nữ doanh nhân tiếp tục thể hiện niềm tin, khát vọng quyền năng kinh tế, trao gửi giá trị an sinh xã hội cho cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

  • Từ khóa
182119

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu