Thứ 4, 08/05/2024 16:00:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:44, 15/11/2023 GMT+7

Họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Thanh Lâm
Thứ 4, 15/11/2023 | 12:44:43 5,125 lượt xem
BPO - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã cảm ơn và biểu dương các thế hệ thầy cô giáo trong tỉnh; đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục nên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong thời gian qua.

Sáng 15-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước tổ chức họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2023). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các thế hệ nhà giáo trên địa bàn tỉnh đã về dự buổi họp mặt.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Diễn văn tại buổi họp mặt khẳng định truyền thống tôn sư trọng đạo đã được hình thành, tiếp nối và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Trong trái tim của mỗi người Việt Nam, người thầy luôn giữ một vị trí quan trọng và được cả xã hội kính trọng, yêu mến. 

Trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Bình Phước, nhiều thầy giáo, cô giáo đã không ngừng phấn đấu trở thành nhà giáo ưu tú và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Trong giai đoạn thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn thể cán bộ, giáo viên trong tỉnh đã nỗ lực không mệt mỏi trong sự nghiệp giảng dạy, góp phần đưa tỉnh Bình Phước vươn lên và giữ vững những vị trí dẫn đầu các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia tại khu vực các tỉnh, thành phía Nam. Nhiều thầy giáo, cô giáo vượt qua khó khăn, làm tốt công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và trực tiếp giảng dạy tại các khu vực đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu chúc mừng nhân buổi kỷ niệm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cảm ơn và biểu dương các thế hệ thầy cô giáo trong tỉnh; đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục nên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong thời gian qua.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cảm ơn và biểu dương các thế hệ thầy cô giáo đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Đại diện các thế hệ học sinh trong tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy cô giáo 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của ngành và đề nghị các địa phương, ngành giáo dục tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước về giáo dục; xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ, đáp ứng nhu cầu đổi mới toàn diện giáo dục; rà soát, bố trí, sắp xếp trường lớp, giáo viên, nhân viên hợp lý, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên; thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; đẩy mạnh khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường thu hút đầu tư cho giáo dục. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý ngành giáo dục quan tâm hơn nữa đến công tác phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước, trẻ em gái bị xâm hại trong trường học…

2 cá nhân của ngành giáo dục tỉnh Bình Phước được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Các tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh khen thưởng

Nhân dịp này, 2 cá nhân của ngành giáo dục tỉnh Bình Phước đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo năm học 2017-2018 đến năm học 2021 -2022 đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể và 23 cá nhân; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

  • Từ khóa
181982

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu