Thứ 2, 20/05/2024 11:23:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:39, 16/08/2023 GMT+7

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại huyện Đồng Phú

Trường Thịnh
Thứ 4, 16/08/2023 | 17:39:32 3,065 lượt xem
BPO - Ngày 16-8, đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với huyện Đồng Phú về thực trạng và giải pháp cải thiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho người dân trên địa bàn.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng cùng lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn tiếp và làm việc với đoàn.

Báo cáo của UBND huyện Đồng Phú cho biết, so với mặt bằng chung toàn tỉnh, huyện Đồng Phú có hạ tầng công nghệ thông tin tương đối đảm bảo, đáp ứng cơ bản yêu cầu công việc của cán bộ, công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ công. Những năm qua, huyện luôn dành nguồn lực đầu tư cho công tác chuyển đổi số, hướng đến nền hành chính hiện đại, vì dân phục vụ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương báo cáo đánh giá hiện trạng thủ tục hành chính công trực tuyến trên địa bàn

Đến thời điểm hiện tại, cấp huyện cung cấp 244 dịch vụ công, trong đó mức độ 3 có 47 dịch vụ, mức độ 4 có 179 dịch vụ, chỉ còn 18 dịch vụ công đang ở mức độ 2. Ngoài ra, số dịch vụ công liên thông là 97, như vậy cấp huyện đang cung cấp 321 dịch vụ công.

Đối với cấp xã, tổng cộng cung cấp 147 dịch vụ công, trong đó có 53 dịch vụ công liên thông; hầu hết dịch vụ công đều ở mức độ 3, 4, chỉ còn 6 dịch vụ công ở mức độ 2.

Các thành viên đoàn công tác mong muốn lãnh đạo huyện Đồng Phú nêu bật thêm những thuận lợi, khó khăn trong công tác cải cách thủ tục hành chính công trực tuyến

Báo cáo cũng nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND huyện tiếp nhận 31.957 hồ sơ, đã giải quyết 27.339 hồ sơ, trong đó 27.040 hồ sơ đúng hạn và trước hạn, 299 hồ sơ quá hạn, đang trong kỳ giải quyết 4.614 hồ sơ.

Tại buổi làm việc, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và huyện Đồng Phú đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến chất lượng cung cấp các dịch vụ công; thực trạng hạ tầng công nghệ thông tin, độ phủ sóng các nhà mạng, vai trò của lực lượng thanh niên và tổ công nghệ số cộng đồng trong hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các nguồn kinh phí hỗ trợ…

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng nêu rõ quan điểm ưu tiên nguồn lực cho chuyển đổi số của huyện Đồng Phú trong thời gian qua

Trao đổi thêm với đoàn, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, đối với công tác chuyển đổi số, huyện Đồng Phú luôn nhất quán, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là việc làm thường xuyên, liên tục. Đặc biệt trong triển khai, huyện chú trọng phát triển song song 2 yếu tố là hạ tầng công nghệ và nâng cao nguồn nhân lực.

 Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo huyện Đồng Phú đã hỗ trợ đoàn trong quá trình công tác

Thay mặt đoàn công tác, Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo huyện Đồng Phú đã cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho công tác khảo sát, nghiên cứu của đoàn.

Cũng trong chương trình làm việc tại huyện Đồng Phú, đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tham quan, trải nghiệm thực tế quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện, Công an huyện cũng như trao đổi, làm việc với lãnh đạo 2 xã Tân Hòa, Thuận Lợi.

  • Từ khóa
175309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu