Chủ nhật, 19/05/2024 04:48:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:57, 21/07/2023 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028

5 nhiệm vụ để công đoàn Bình Phước trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

Ngọc Bích
Thứ 6, 21/07/2023 | 11:57:08 1,315 lượt xem
BPO - “Quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp toàn diện, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn; tạo sự khác biệt rõ hơn hẳn giữa quyền và lợi ích của người lao động là đoàn viên công đoàn và người lao động chưa là đoàn viên công đoàn. Đặc biệt quan tâm CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mọi hoạt động tập trung hướng về đoàn viên, vì đoàn viên và người lao động”. Đây là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang yêu cầu thực hiện tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể đoàn viên, CNVC-LĐ tỉnh Bình Phước. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn đối với việc thực hiện nghị quyết công đoàn trong nhiệm kỳ qua; là diễn đàn nói lên tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CNVC-LĐ đối với Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Qua đó, xác định mục tiêu, phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng công đoàn phải là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động và cầu nối giữa người lao động với Đảng

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Tại đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao kết quả đạt được cũng như sự thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn của phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn Bình Phước thời gian qua. 

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ tỉnh Bình Phước đã tổ chức và thực hiện nghị quyết đại hội đạt và vượt những chỉ tiêu. Tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước được duy trì và phát triển tốt, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đối với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; xây dựng công đoàn vững mạnh cũng được thực hiện tốt.

Những kết quả này là tiền đề, thuận lợi cơ bản để Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Phước vươn lên hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra, luôn xứng đáng là một trong những đơn vị tiêu biểu, nhiều năm liền được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen, cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Các đại biểu dự đại hội

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cũng cho rằng: Nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của tổ chức công đoàn, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; những đột phá mới do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại, hội nhập quốc tế càng sâu rộng. Đồng thời, cũng tiềm ẩn những khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi tổ chức công đoàn cần tập trung đổi mới toàn diện nội dung, phương thức hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích chính đáng của người lao động, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.

Trong thời gian tới, để hoạt động công đoàn thực sự thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, đề tổ chức công đoàn thực sự là tổ chức đại diện, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cầu nối giữa công nhân lao động với Đảng, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Phước tiếp tục thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. 

Cụ thể, quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp toàn diện, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn; tạo sự khác biệt rõ hơn hẳn giữa quyền và lợi ích của người lao động là đoàn viên công đoàn và người lao động chưa là đoàn viên công đoàn. Đặc biệt quan tâm CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mọi hoạt động tập trung hướng về đoàn viên, vì đoàn viên và người lao động. Tập trung đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động. Thường xuyên chủ động, phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo lợi ích, bảo đảm quyền của người lao động thông qua thực hiện quy chế dân chủ, các hội nghị đối thoại trong CNVC-LĐ, giải quyết những vấn đề bức xúc của CNVC-LĐ, tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức công đoàn để Công đoàn Việt Nam là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Song song đó, phải quan tâm, chỉ đạo thường xuyên đến công đoàn cơ sở, tuyên truyền triển khai chỉ thị, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”. Tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, trình độ, kỹ năng, tác phong công nghiệp, hiểu biết pháp luật, kỷ luật lao động… cho đoàn viên, người lao động. Có biện pháp phù hợp phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng lôi kéo, kích động công nhân, người lao động gây rối làm mất an ninh trật tự…

Cuối cùng quan tâm, nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn, phát huy vai trò trách nhiệm của đoàn viên đối với hoạt động công đoàn, chăm lo lợi ích cho đoàn viên thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên, không ngừng củng cố niềm tin của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn, tự giác và nhất quán trao quyền đại diện cho cán bộ công đoàn. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng cho cán bộ công đoàn các cấp. Đồng thời, chăm lo bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Với tinh thần trí tuệ tập thể, dân chủ thảo luận, đưa ra những sáng kiến, đề xuất nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp, những giải pháp hữu hiệu tại đại hội mang tính khả thi nhằm tạo bước chuyển mới cho phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn của LĐLĐ tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

  • Từ khóa
173199

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu