Thứ 2, 20/05/2024 19:26:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:47, 17/10/2022 GMT+7

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bình Phước khóa X dự kiến thông qua 16 tờ trình, dự thảo nghị quyết

Thanh Lâm - Ngọc Thảo
Thứ 2, 17/10/2022 | 10:47:15 1,571 lượt xem
BPO - Sáng nay 17-10, HĐND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị liên tịch với UBND tỉnh nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm, Huỳnh Hữu Thiết và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đồng chủ trì hội nghị

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, thường lệ cuối năm 2022 gồm nhiều nội dung quan trọng, trong đó dự kiến sẽ thông qua 6 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về công tác năm 2022 và chương trình công tác năm 2023; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh đối với các dự thảo nghị quyết được trình tại kỳ họp. Kỳ họp này dự kiến sẽ thông qua 8 báo cáo của UBND tỉnh, trong đó quan trọng là báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; báo cáo ước thực hiện ngân sách nhà nước năm 2022 và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị

Kỳ họp dự kiến sẽ thông qua 16 tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình, trong đó quan trọng là dự thảo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, dự toán ngân sách địa phương và dự toán phân bổ chi ngân sách tỉnh năm 2023, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023; thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 và hủy danh mục các dự án thu hồi đất quá 3 năm chưa thực hiện...

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá đề xuất đưa dự thảo Nghị quyết về quy hoạch tỉnh vào chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X

Ngoài ra, kỳ họp còn thông qua các văn bản, thông báo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, báo cáo của các cơ quan Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Cục thi hành án dân sự tỉnh. Kỳ họp cũng dành thời gian cho công tác chất vấn và trả lời chất vấn. Dự kiến kỳ họp sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày, vào tuần thứ 2 của tháng 12.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, các ban của HĐND tỉnh đã có nhiều ý kiến về công tác chuẩn bị, các mốc thời gian cho việc xây dựng, phản biện, thẩm tra các dự thảo nghị quyết; đồng thời đề xuất đưa vào chương trình kỳ họp này nội dung dự thảo nghị quyết về Quy hoạch tỉnh, dự thảo Nghị quyết về xác định vùng nuôi chim yến và rút tờ trình về dự thảo Nghị quyết quy định mức thu lệ phí trong công tác đăng ký cư trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các sở, ngành sớm hoàn thiện các dự thảo nghị quyết đúng thời gian quy định

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thống nhất với nội dung và mốc thời gian của kỳ họp. Đối với việc chuẩn bị các dự thảo nghị quyết, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành khắc phục khó khăn, cố gắng hoàn thành và đề nghị Sở Tư pháp hướng dẫn các sở, ngành thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm định đúng quy trình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị đối với các nội dung xin rút và đề xuất thêm tại kỳ họp này, các ngành nên sớm trình UBND tỉnh để được xem xét, cho ý kiến và đảm bảo đúng thời gian quy định. Trên cơ sở ý kiến phản ánh của cử tri, Văn phòng và các ban HĐND tỉnh tham mưu Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị nội dung chất vấn tại kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh và các ngành chuẩn bị nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh chuyên đề, dự kiến tổ chức trong tuần đầu của tháng 11 tới.

  • Từ khóa
153032

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu