Thứ 6, 10/05/2024 03:50:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:52, 08/09/2022 GMT+7

Bình Phước: Hướng đến kỳ đại hội đoàn tinh nhẹ, hiệu quả và chất lượng

Văn Đoàn
Thứ 5, 08/09/2022 | 12:52:02 1,142 lượt xem
BPO - Sáng nay 8-9, Tổ công tác chỉ đạo Đại hội đoàn cụm miền Đông Nam Bộ do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự buổi làm việc có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy và các ban xây dựng Đảng của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Hoàng Trực đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho đại hội đoàn của tỉnh, cụ thể: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027 dự kiến diễn ra trong 2 ngày (11 và 12-10) tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh với khoảng 330 đại biểu, trong đó có 200 đại biểu chính thức. Về đề án nhân sự, dự kiến giới thiệu 39 đại biểu, bầu lấy 34 đại biểu vào Ban Chấp hành; giới thiệu 13 đại biểu, bầu lấy 11 đại biểu vào Ban Thường vụ; Thường trực Tỉnh đoàn 4 người, trong đó có 3 phó bí thư.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực báo cáo với tổ công tác về dự thảo kế hoạch tổ chức đại hội

Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 của Tỉnh đoàn Bình Phước với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Bình Phước Đoàn kết - Bản lĩnh - Xung kích - Sáng tạo - Phát triển”. Nghị quyết đại hội tập trung thực hiện 12 chỉ tiêu và 8 đề án. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà góp ý về công tác nhân sự

Các thành viên đoàn công tác góp ý đối với kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp thu ý kiến đoàn công tác để hoàn thiện dự thảo văn kiện và kế hoạch tổ chức đại hội

Sau khi nghe ý kiến trao đổi giữa thành viên đoàn công tác với các ban xây dựng Đảng của tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp thu các ý kiến góp ý. Trên cơ sở đó, bổ sung hoàn thiện dự thảo văn kiện đại hội. Trong tuần tới, Tỉnh ủy sẽ có buổi làm việc với Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để xem xét lần cuối công tác chuẩn bị cho đại hội của Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2022-2027.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Tỉnh đoàn Bình Phước. Đồng thời đề nghị Tỉnh đoàn Bình Phước tham khảo một số đại hội điểm trong khu vực Đông Nam Bộ đã diễn ra; rút ngắn gọn các báo cáo trình tại đại hội, có thể dùng video để thay thế, hướng đến một đại hội tinh nhẹ, hiệu quả và thành công. Về công tác nhân sự, cần đảm bảo đúng đội tuổi, trình độ, năng lực công tác theo quy định. Đại hội cũng nên sắp xếp mang một số nét đặc trưng riêng của tỉnh, không nhất thiết phải rập khuôn theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành khác.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết cũng lưu ý: Thời gian đại hội có thể trùng với hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, vì vậy Tỉnh đoàn Bình Phước có thể xem xét tham mưu Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Trung ương Đoàn lùi thời gian để đảm bảo sự trang trọng của đại hội với sự tham dự đầy đủ của Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy.

  • Từ khóa
150330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu