Thứ 6, 19/04/2024 00:02:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:29, 20/03/2022 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ dự lễ khánh thành nhà máy có tổng mức đầu tư 250 triệu USD tại Bình Phước

Anh Ngọc - Trương Hiện
Chủ nhật, 20/03/2022 | 13:29:17 3,173 lượt xem
BPO - Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước, vào cuối giờ sáng nay 20-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước. Đây là một trong những dự án quan trọng của tỉnh với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD.

Tham dự sự kiện quan trọng này còn có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Đắk Nông; tổng lãnh sự quán, phòng thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp của gần 40 nước và vùng lãnh thổ.

Về phía tỉnh Bình Phước có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương.

Nghi thức khánh thành nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Hayat tại lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam

Nhà máy Hayat Kimya sản xuất tã trẻ em thương hiệu Molfix tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước có tổng mức đầu tư 250 triệu USD.

Với hệ thống sản xuất tự động theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Hayat, nhà máy Hayat Kimya đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của toàn khu vực, chuyên sản xuất các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu, với dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia với tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 50 triệu USD/năm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Nhà máy Hayat Kimya khánh thành đi vào hoạt động là kết quả nổi bật trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh Bình Phước, trong bối cảnh 2 năm qua chịu tác động bởi đại dịch Covid-19. Trước đó, trong giai đoạn 1 từ cuối năm 2020, Tập đoàn Hayat đã thành lập Công ty Hayat Việt Nam với vốn đầu tư 100 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 500 lao động.

Trong giai đoạn 2, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu USD/năm. Bên cạnh hạng mục tã giấy cho em bé hiện có, Hayat cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.

Hôm nay chúng tôi cảm thấy tự hào về những thành tựu đã đạt được sau 1 năm như lời hứa. Tại một sự kiện của Becamex một năm trước, chúng tôi đã hứa sẽ đầu tư 100 triệu USD cho giai đoạn đầu tiên của chúng tôi. Thời điểm đó, tất cả những gì chúng tôi tuyên bố chỉ mới là dự án, tất cả chỉ là một tầm nhìn. Một năm trước, chúng tôi cảm thấy khá cô lập vì đại dịch Covid-19 tấn công trên toàn cầu. Trong năm 2021, chúng tôi đã có những thời điểm khó khăn nhưng với các biện pháp khắc phục đúng đắn và sự hỗ trợ đầy đủ, kịp thời của chính quyền địa phương ở Bình Phước cũng như đội ngũ quản lý Becamex, chúng tôi đã có thể hướng tới mục tiêu của mình.

Ông Hasan Ugur - Phó chủ tịch Tập đoàn Hayat phụ trách châu Á


Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Nhà máy sản xuất tã trẻ em và khăn giấy của Tập đoàn Hayat Kimya tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD (100% vốn của Thổ Nhĩ Kỳ) được xây dựng trên diện tích 32 ha. Nhà máy của Hayat tại Bình Phước được kỳ vọng như một trụ cột chính, xuất khẩu khoảng 40% tổng công suất sang Thái Lan, Malaysia,… Sự có mặt của Hayat là minh chứng thuyết phục cho sự hấp dẫn của Bình Phước trong thu hút đầu tư đối với các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định Bình Phước luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng khẳng định: Bình Phước luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh. Với nền tảng 4 tốt của Bình Phước hiện nay: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt, tỉnh luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên quê hương Bình Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự phát triển ở các lĩnh vực của Bình Phước, đồng thời hoan nghênh những chủ trương liên quan đến thu hút đầu tư của Bình Phước. Cùng với nền tảng 4 tốt, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bình Phước thực hiện quy hoạch tốt, xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Một khi quy hoạch tốt sẽ có dự án tốt, nhà đầu tư tốt đến với địa phương; công tác quy hoạch phải đi trước một bước, có tư duy đột phá, phù hợp với tầm nhìn chiến lược.

Thủ tướng Chính phủ xem sản phẩm của Hayat Kimya Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng hoan nghênh các nhà đầu tư, đánh giá cao việc các nhà đầu tư vượt qua những thách thức của đại dịch Covid-19; mong muốn các nhà đầu tư góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa các nước với Việt Nam, góp phần vào việc giữ gìn hòa bình; đào tạo nguồn nhân lực, cũng như thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất cho người lao động, chú tâm đến nhà ở xã hội, hạ tầng y tế, văn hóa cho công nhân, an toàn lao động, điều này cũng góp phần nâng cao vị trí của các nhà đầu tư. Khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để thu hút đầu tư, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Bình Phước cần khuyến khích các nhà đầu tư áp dụng tối đa các biện pháp bảo vệ môi trường.

Các đại biểu dự lễ khánh thành 

  • Từ khóa
138714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu