Thứ 6, 26/04/2024 18:44:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:22, 18/11/2021 GMT+7

KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG MTTQ VIỆT NAM (18-11-1930 - 18-11-2021)

Lan tỏa hành động “Vì người nghèo”

Cẩm Liên - Như Nam
Thứ 5, 18/11/2021 | 15:22:26 1,152 lượt xem

BPO - “Tôi rất vui vì thấy, dù tình hình hiện nay khó khăn nhưng với tinh thần cao hơn tất cả, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, chương trình “Vì người nghèo” luôn nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Chương trình ngày càng được nhiều người tham gia đem lại cuộc sống ấm no, nhà cửa ổn định cho người nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi mong chương trình tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn để người nghèo có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn” - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết chia sẻ.

Sau chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương” do nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát động, các phong trào, hoạt động chung tay hướng về người nghèo, nhất là xây dựng nhà đại đoàn kết ngày càng lan rộng. Mỗi năm, trên địa bàn tỉnh có hàng ngàn căn nhà đại đoàn kết đã được trao tới tay những người khó khăn về nhà ở, giúp mỗi người nghèo an cư lạc nghiệp và tiếp sức rất lớn cho người nghèo.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự lễ và tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

“Từ Yên Bái vào Bình Phước lập nghiệp với mong muốn đổi thay cuộc sống nhưng cái nghèo vẫn đeo bám. Trong lúc khó khăn, chúng tôi luôn được lãnh đạo các cấp, bà con lối xóm giúp đỡ và tạo điều kiện vươn lên. Năm 2021, tôi được hỗ trợ đất ở, xây 1 căn nhà đại đoàn kết, các dụng cụ sản xuất và giếng nước sạch. Tôi thấy mình rất may mắn” - bà Hà Thị Ngàn, thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh (Bù Gia Mập) xúc động bày tỏ.

Bà Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác ủng hộ, vận động và hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” và phòng chống dịch Covid-19

Là thành viên của khối mặt trận, đồng hành với công tác an sinh xã hội, Quỹ “Vì người nghèo”, trong 2 năm 2020-2021, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 hơn 25,2 tỷ đồng. Những đóng góp to lớn ấy đã tiếp sức kịp thời cho nhiều mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn. Tại lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam diễn ra sáng nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 15 tỷ đồng.

Hòa thượng Thích Thiện Pháp, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chia sẻ: Thực hiện công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, hằng năm, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh vận động đóng góp từ thiện với số tiền 30 tỷ đồng. Riêng năm 2021, đến nay, Ban trị sự Phật giáo tỉnh đã đóng góp từ thiện hơn 24 tỷ đồng với nhiều hoạt động cụ thể. Tất cả sẽ gắn bó hành động, cùng chung tay giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và sự nghiệp phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Bà Lê Thị Xuân Trang, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giảm nghèo của tỉnh

Đồng hành với các phong trào, cuộc vận động chung tay vì người nghèo, phòng chống dịch Covid-19, trong 2 năm qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã có nhiều việc làm sáng tạo, thiết thực và đóng góp to lớn cho sự ổn định, phát triển của tỉnh. 

Linh mục Nguyễn Minh Chánh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh bày tỏ: Huân chương Lao động của Chủ tịch nước là niềm vinh hạnh đối với đồng bào công giáo, Ủy ban đoàn kết công giáo. Chúng tôi nhận thức rằng, việc giúp đỡ người nghèo, người khó khăn cũng là sứ mệnh của hội thánh công giáo, sứ mạng của mỗi người công giáo nhằm phát huy hơn nữa tình đoàn kết, lá lành đùm lá rách. 

Doanh nghiệp, doanh nhân cũng là những nhân tố tích cực trong cuộc vận động vì người nghèo, sẵn sàng tham gia tích cực công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và chăm lo cho người nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống. Hai năm qua, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Phương (TP. Đồng Xoài) đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ phòng chống Covid-19 12,5 tỷ đồng. Đây cũng là một trong 5 đơn vị được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp trong công tác ủng hộ, vận động và hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tại lễ kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021) và phát động chung tay vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận đăng ký ủng hộ 89,778 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 từ các tổ chức, doanh nghiệp, tôn giáo đến các cá nhân.

  • Từ khóa
132775

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu