Thứ 3, 09/07/2024 05:56:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:01, 07/07/2021 GMT+7

Xây dựng môi trường làm việc an toàn - Bài cuối

Minh Luận
Thứ 4, 07/07/2021 | 08:01:00 654 lượt xem
BPO - “An toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn” luôn là tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp (DN) ưu tiên đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động khi làm việc trực tiếp với máy móc, trang thiết bị trong nhà xưởng. Môi trường làm việc an toàn không chỉ giúp người lao động tập trung làm việc hăng say, năng suất tăng cao mà còn góp phần giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây cũng là bí quyết thành công của nhiều DN trước thị trường lao động đầy cạnh tranh hiện nay.

DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH


Với quan điểm người lao động chính là đối tác của DN, Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam), Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện; đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cũng như tạo điều kiện tốt nhất để người lao động nâng cao thu nhập, không ngừng sáng tạo cống hiến. Chính điều này đã giúp New Apparel Far Eastern (Việt Nam) đạt được những thành công nhất định trong thời gian qua.

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 6 năm qua, Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam) là điểm đến hấp dẫn của hàng ngàn công nhân, người lao động. Ngoài đảm bảo chế độ đãi ngộ theo quy định của Bộ luật Lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công ty còn luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn, thông thoáng với không gian xanh và hệ thống trang thiết bị bảo hộ, chăm sóc sức khỏe người lao động được trang bị đầy đủ.

Người lao động mới vào làm được hướng dẫn tận tình đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch, ngoài các biện pháp khuyến cáo của Bộ Y tế, hơn 1 năm qua, công ty đã triển khai làm vách ngăn tại nhà ăn công nhân; phân chia giờ ăn, giờ tan ca hợp lý để không tập trung đông người cùng một thời điểm. Đến nay, trên 70% công nhân, lao động trong DN đã cài ứng dụng Bluezone để kiểm soát các nguy cơ lây nhiễm.

Chính sự đầu tư nghiêm túc và đầy trách nhiệm vì sức khỏe người lao động đã giúp DN ổn định sản xuất, kinh doanh, duy trì đà tăng trưởng với trên 3.000 lao động mỗi năm. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, công nhân công ty cho biết: “Tôi làm việc tại công ty đã hơn 6 năm và cảm thấy rất an tâm khi làm việc tại đây. Môi trường làm việc sạch sẽ và thân thiện. Đặc biệt, ngay từ ngày đầu tuyển dụng, người lao động đã được trang bị kiến thức cần thiết về vệ sinh, an toàn lao động; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động. Chính sự thẳng thắn, thông cảm và thấu hiểu giữa ban giám đốc và người lao động đã giúp chúng tôi an tâm gắn bó với DN”.

“Bên cạnh bảo đảm tiền lương (bình quân 7 triệu đồng/người/tháng), việc cải thiện môi trường làm việc cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của DN. Bởi, chỉ khi môi trường làm việc an toàn, chế độ lao động phù hợp, công nhân mới nhanh tái tạo sức lao động để làm ra những sản phẩm tốt”.

Bà Nguyễn Thị Mai Chi, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam)

Để có môi trường làm việc thoải mái, sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, công ty đã trang bị đầy đủ quạt đối lưu, máy hút công suất lớn trong các xưởng sản xuất và khu nhà ăn của công nhân. Công ty thường xuyên kiểm tra, thay mới, điều chỉnh bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng, phương tiện máy móc, hệ thống chống nóng, chống ồn. Trong khuôn viên, công ty bố trí nhà ăn, phòng y tế, hệ thống nước sạch, bồn rửa tay, nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm giữa các xưởng sản xuất để thuận lợi cho công nhân trong quá trình di chuyển và sử dụng.

Rèn kỹ năng tự bảo vệ

New Apparel Far Eastern (Việt Nam) là DN 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất quần áo thể thao xuất khẩu. Công ty xác định môi trường làm việc an toàn không chỉ giúp đứng vững trên thương trường mà còn khẳng định uy tín trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay. Chính vì vậy, suốt hơn 6 năm qua, công ty luôn chú trọng nâng cao kỹ năng, tay nghề; bổ sung những kiến thức cơ bản về vệ sinh, an toàn lao động, qua đó giúp người lao động tự bảo vệ sức khỏe chính mình và bảo vệ thành quả lao động.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, phương tiện bảo hộ lao động, phòng y tế với đầy đủ tiện nghi và đội ngũ nhân viên y tế trực 24/24 giờ, công ty còn chú trọng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về vệ sinh, an toàn lao động. Từ đó, xây dựng ý thức chấp hành và tinh thần cộng đồng trách nhiệm của mỗi người. New Apparel Far Eastern (Việt Nam) cũng là một trong những DN nước ngoài đầu tiên của Bình Phước được Liên đoàn Lao động tỉnh đầu tư hệ thống máy vắt, trữ sữa cho lao động nữ trong thời kỳ nuôi con nhỏ...

Bà Nguyễn Thị Mai Chi, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam) cho biết: “Để hình thành ý thức tự bảo vệ sức khỏe và phòng tránh các nguy cơ, rủi ro trong lao động, vào các Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, Công đoàn công ty tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, trải nghiệm hoặc tuyên truyền, nghe tư vấn… Năm nay, Công đoàn công ty tổ chức cuộc thi thiết kế clip về an toàn, vệ sinh lao động với mong muốn lan tỏa nhanh đến người lao động thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và hạn chế các rủi ro trong lao động”.

“An toàn sức khỏe cho người lao động chính là sự an toàn tốt nhất cho phát triển và thành công của DN. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt vấn đề sức khỏe người lao động lên trên hết, cả về môi trường làm việc và các phương tiện, công cụ hỗ trợ, kỹ năng mềm cho người lao động”.

Ông Oliver Chiang, Giám đốc Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam)


Nhờ chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng, chống dịch những năm qua, Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam) chưa để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN duy trì ổn định. Công ty luôn được đánh giá là điểm sáng trong công tác đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động. Đây cũng chính là đòn bẩy để New Apparel Far Eastern (Việt Nam) vươn lên trở thành một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực dệt may xuất khẩu của tỉnh.

  • Từ khóa
126017

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu