Thứ 5, 09/05/2024 08:13:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:22, 18/06/2021 GMT+7

Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ

Văn Đoàn
Thứ 6, 18/06/2021 | 15:22:49 1,597 lượt xem
BPO - Học, làm theo Bác là việc làm suốt đời và thường xuyên diễn ra trong mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Là những người lính Cụ Hồ, thời gian qua, cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Riềng không ngừng rèn luyện, đưa việc học và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sâu rộng.

Không ngừng phấn đấu

Là Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân, ông Trần Văn Công luôn tự ý thức rèn luyện và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Ông thường xuyên nghiên cứu các văn bản, chỉ thị để đổi mới nội dung, phương thức làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động hội. Đồng thời, ông luôn đi sâu sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để cùng các chi hội kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc. 

Không chỉ quan tâm, chăm lo tốt quyền lợi chính đáng cho hội viên, vận động hội viên hỗ trợ nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo… ông Công còn gương mẫu, chủ động phối hợp các đoàn thể để giáo dục thế hệ trẻ; giữ gìn an ninh trật tự địa phương; vận động nhân dân hiến đất, góp sức xây dựng nông thôn… 

Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân Trần Văn Công (thứ 2, từ trái sang) trên tuyến đường liên xã do Hội CCB xã phối hợp các đoàn thể vận động nhân dân hiến đất mở đường

Ông Công cho rằng, việc học và làm theo Bác luôn là động lực để CCB phấn đấu trong mọi hoạt động và trên mọi lĩnh vực. “Học và làm theo Bác rất đa dạng trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi chúng ta chỉ cần nêu gương học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất thì xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn” - ông Công nói.

Còn CCB Trần Văn Kè ở thôn 1, xã Long Tân, trước đây làm tại một nông trường cao su ở địa phương, đến năm 2012 thì nghỉ hưu. Mặc dù tuổi cao nhưng vợ chồng ông Kè vẫn luôn cần mẫn lao động sản xuất, nâng cao đời sống với mô hình nuôi heo rừng, gà, vịt và thả cá. Từ những hoạt động chăn nuôi này, mỗi năm đem về thu nhập cho gia đình ông gần 300 triệu đồng. Ông Kè chia sẻ: Còn sức là còn lao động. Lao động để tự nuôi sống bản thân, không nên dựa dẫm vào con cháu, đó mới là phẩm chất người lính Cụ Hồ. Là CCB dù ở thời chiến hay thời bình, chúng tôi vẫn luôn không ngừng phấn đấu, tự đứng trên đôi chân của mình.

Gương mẫu trong mọi hoạt động

Hội CCB huyện Phú Riềng là một trong những đơn vị có số hội viên đông nhất của tỉnh, với hơn 2.800 người. Thời gian qua, hội viên các cấp hội trên địa bàn huyện luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần người lính Cụ Hồ trong mọi lĩnh vực hoạt động, với nhiều phong trào sâu rộng, điển hình như: CCB xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; CCB gương mẫu; toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; mô hình CCB giúp nhau phát triển kinh tế; con đường CCB tự quản, gắn với tuyến đường khu dân cư kiểu mẫu…

Phó chủ tịch Hội CCB huyện Phú Riềng Bùi Ngọc Xuân cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Huyện hội đã quán triệt triển khai sâu rộng đến các chi hội và hội viên. Qua triển khai thực hiện được các chi hội cũng như hội viên tích cực hưởng ứng, gương mẫu làm theo. Qua đó đã phát triển thành phong trào thi đua giữa các đơn vị trong toàn huyện. Từ các hoạt động phong trào học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến nổi bật. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy hơn nữa việc học, làm theo Bác trong tất cả chi hội, cũng như hội viên trên địa bàn huyện.

  • Từ khóa
125092

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu