Thứ 6, 29/03/2024 02:21:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:56, 18/03/2021 GMT+7

Thống nhất phương án làm tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước

Nguyễn Tấn - Như Nam
Thứ 5, 18/03/2021 | 12:56:48 2,447 lượt xem
BPO - Sáng nay 18-3, tại Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước và Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc để thống nhất các phương án triển khai dự án đường bộ cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Phước.

Chủ trì buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi. Cùng dự có lãnh đạo UBND, các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Theo dự kiến, dự án tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước có tổng chiều dài toàn tuyến là 73km. Trong đó đi qua TP. Hồ Chí Minh 2km, Bình Dương 60km và Bình Phước 11km (gồm 7km cao tốc và 4km nối dài). Điểm đầu của tuyến cao tốc là nút giao thông Gò Dưa, TP. Hồ Chí Minh; điểm cuối giao với QL.14 tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tuyến cao tốc được thiết kế từ 6-8 làn xe. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 địa phương đề xuất 2 phương án, trong đó phương án 1, dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 33,8 ngàn tỷ đồng với mặt cắt đường 24,75m; phương án 2, tổng vốn đầu tư dự kiến 28,2 ngàn tỷ đồng với thiết kế mặt cắt đường 17m. 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, trong thời gian gần nhất tỉnh sẽ làm việc với các bộ, ngành Trung ương liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án. Dù khó đến đâu tỉnh Bình Phước cũng sẽ nỗ lực hết mình với phương châm “Không đi thì không đến, không làm thì không xong” để dự án giao thông quan trọng này được thực thi ngay trong nhiệm kỳ này. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đồng thuận cùng với Bình Phước nỗ lực triển khai dự án cao tốc 

Về phía TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, thành phố hoàn toàn thống nhất chủ trương và xúc tiến làm ngay dự án cao tốc, vướng đến đâu gỡ đến đó, vì đây là tuyến đường quan trọng nằm trong quy hoạch kết nối Tây nguyên, miền Tây Nam bộ và phía Đông, phía Tây của thành phố. Dự án còn rất phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông - vận tải của thành phố năm 2020 và sau năm 2020 theo các quyết định mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành…. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 địa phương cũng thống nhất thành lập Ban chỉ đạo dự án do tỉnh Bình Phước chủ trì. Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cũng cam kết sẽ đồng hành với Bình Phước để dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước sớm được triển khai.

  • Từ khóa
121287

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu