Thứ 7, 18/05/2024 19:44:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:23, 09/12/2020 GMT+7

BPTV trao đổi kinh nghiệm tại Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp về phát triển nội dung trên hạ tầng số

Ngọc Tú - Thanh Khoa
Thứ 4, 09/12/2020 | 11:23:48 1,978 lượt xem
BPO - Tiếp tục chương trình học tập kinh nghiệm, sáng nay 9-12, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) do Phó giám đốc - Phó tổng biên tập Đoàn Như Viên làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp.

Toàn cảnh buổi làm việc

Nội dung học tập tập trung tìm hiểu kinh nghiệm sản xuất chương trình trên hạ tầng số. Những vấn đề liên quan đến bản quyền và nguồn thu từ hạ tầng này.

Phó giám đốc Đài PT-TH Đồng Tháp Nguyễn Thị Ngọc Diệp tiếp và làm việc với đoàn. 

Theo thông tin của Đài PT-TH Đồng Tháp, hiện tại Youtube của đơn vị có 1,4 triệu lượt đăng ký, trang Facebook hơn 1,3 triệu lượt theo dõi và đang phát triển kênh Zalo với khoảng hơn 75 ngàn người tham gia. Kênh Youtube của đài ưu tiên các chương trình tự sản xuất, “mua” của cộng tác viên nhằm đảm bảo bản quyền.

Phó giám đốc Đài PT-TH Nguyễn Thị Ngọc Diệp phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo và đại diện các phòng, ban Đài PT-TH Đồng Tháp đã làm rõ những vấn đề: Việc kiểm soát thông tin trên báo điện tử và các hạ tầng số khác. Đặc biệt, cách quản trị tốt hạ tầng kỹ thuật server stream truyền hình, phát thanh. Những thiết bị kỹ thuật đáp ứng cơ bản hạ tầng kết nối livestream chuẩn HD và một số kỹ thuật khác; quản trị tốt format và quản lý nội dung về bản quyền đăng trên các hạ tầng Fanpage, Youtube (nội dung cần đăng tải, cách kiểm soát bản quyền, cách thu hút lượt xem, lượt theo dõi, lượt chia sẻ và quản lý comment); cách thức vận hành trang Zalo…

Ngoài ra, BPTV cũng quan tâm đến định hướng ý tưởng cho việc sáng tạo trong cách thiết kế đồ họa Infographic, Megastory, đồ họa đăng tin, bài trên báo điện tử nói chung và trên truyền hình nói riêng. Qua đó, BPTV đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để khai thác nội dung trên hạ tầng số.

112891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu