Thứ 2, 20/05/2024 11:07:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:29, 05/11/2020 GMT+7

Thắm tình hữu nghị Bình Phước và các tỉnh giáp biên Vương quốc Campuchia

Minh Luận - Trần Cảnh
Thứ 5, 05/11/2020 | 12:29:17 944 lượt xem
BPO - Sáng nay 5-11, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo 6 tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia trong chương trình gặp gỡ hữu nghị giữa các tỉnh năm 2020. Lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Lộc Ninh cùng dự.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tham gia chương trình gặp gỡ hữu nghị, về phía Vương quốc Campuchia có đại diện lãnh đạo 6 tỉnh: Kam Pong Cham, Kam Pong Thom, Kratie, Mondulkri, Stung Treng và Tabong KhMum. Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn có những diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, chương trình gặp gỡ được tổ chức ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn ấm tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 quốc gia, dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh Kong Pong Cham, Vương quốc Campuchia tặng hoa chúc mừng thành công và quan hệ giữa 2 tỉnh

Tại buổi gặp gỡ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin đến các tỉnh bạn về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Bà khẳng định, mặc dù chịu ảnh hưởng và tác động không nhỏ của dịch bệnh Covid-19 nhưng từ đầu năm đến nay, Bình Phước và 6 tỉnh giáp biên của Vương quốc Campuchia vẫn đảm bảo các hoạt động qua lại, tương trợ lẫn nhau, vừa phòng, chống dịch bệnh vừa xây dựng tuyến biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ được yêu cầu rửa tay sát khuẩn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bình Phước sẽ cụ thể hóa các chương trình đồng hành, hỗ trợ các tỉnh bạn trong các phần việc cụ thể sắp tới. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay, để đảm bảo mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch bệnh, Bình Phước đang quyết tâm nỗ lực hằng ngày trở thành tỉnh công nghiệp, năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Trong khó khăn chung đó, Bình Phước mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, động viên và đồng hành của các tỉnh giáp biên của Vương quốc Campuchia. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 quốc gia, dân tộc và giữa Bình Phước với các tỉnh giáp biên ngày càng bền chặt.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và 6 tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia tặng quà và chụp hình lưu niệm tại buổi gặp gỡ

Thay mặt đoàn, ông Seak Leng, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Tabong Khmum, Vương quốc Campuchia bày tỏ niềm vui và chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ông đánh giá cao tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa Bình Phước và các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia thời gian qua. Ông khẳng định, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị này đã được dày công vun đắp. Giữa các tỉnh đã sự phối kết hợp, kề vai sát cánh, chia sẻ khó khăn, tạo nên sự phát triển ổn định, bền vững.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định, tình đoàn kết hữu nghị và các cuộc gặp gỡ, giao lưu hằng năm đã tiếp thêm động lực để Bình Phước hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm. Đồng thời mong muốn chính quyền các bên sớm triển khai các hoạt động hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa nhân dân 2 nước.   

Dịp này, giữa các tỉnh đã trao tặng cho nhau những phần quà thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 quốc gia, dân tộc và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các tỉnh chào mừng thành công trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

  • Từ khóa
112200

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu