Thứ 2, 20/05/2024 17:10:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:43, 15/10/2020 GMT+7

Giám sát thực hiện quy định về môi trường giáo dục an toàn; phòng, chống bạo lực học đường

Minh Luận - Trương Hiện
Thứ 5, 15/10/2020 | 15:43:00 707 lượt xem
BPO - Sáng nay 15-10, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Anh Dũng làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Đoàn giám sát tại nhà bếp trường Mầm non Hoa Phượng, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng

Đoàn đã đi kiểm tra, giám sát tại 2 trường Mầm non Hoa Phượng và Tiểu học Thọ Sơn (xã Thọ Sơn). Tại mỗi nơi đến, đoàn đã tập trung kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, nơi ăn ở, sinh hoạt tập trung của các trường. Qua khảo sát cho thấy, hầu hết các trường xây dựng đã lâu, diện tích nhỏ hẹp nên nhiều hạng mục bắt đầu xuống cấp và bộc lộ một số bất cập khi thực hiện chủ trương xóa điểm lẻ. 

Ông Hà Anh Dũng đề nghị, trường Mầm non Hoa Phượng lưu ý làm khung rào ngăn học sinh ra vào bếp để đảm bảo an toàn cho trẻ. Địa hình trường đồi dốc, mùa mưa dễ trơn trượt, nhà trường cần lưu ý xử lý rong rêu, đưa đón trẻ an toàn, Nhất là trong mùa mưa. Đối với trường Tiểu học Thọ Sơn, đoàn tập trung khảo sát chất lượng giáo viên, công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, cơ bản các trường đã triển khai nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, học sinh về xây dựng môi trường học đường thân thiện, nói không với bạo lực. Phòng cũng đã có văn bản đề nghị phối kết hợp của các ngành chức năng như y tế, công an trong xây dựng trường học thân thiện, môi trường học đường an toàn cho trẻ. Đặc biệt, nhiều trường đã xây dựng được các kênh tiếp nhận thông tin đa chiều từ giáo viên, học sinh và phụ huynh. Từ đó có sự chung tay trong việc nuôi dạy, bồi dưỡng và giáo dục học sinh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu tại buổi giám sát

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hà Anh Dũng đề nghị, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bù Đăng cần cụ thể hóa việc triển khai các nghị định, quyết định của Trung ương, của tỉnh. Đánh giá vai trò của cơ quan thường trực và các cơ quan thành viên trong phối hợp xây dựng trường học an toàn, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Đánh giá thêm sự tác động của công tác xã hội hóa trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh cho trẻ. Bên cạnh đó chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về công tác này qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Tranh thủ mạng xã hội làm kênh nắm bắt, trao đổi thông tin đa chiều, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong phụ huynh. Chú trọng giáo dục giới tính, tâm sinh lý cho học sinh để nâng cao hiệu quả công tác phòng, ngừa.

  • Từ khóa
111613

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu