Thứ 2, 20/05/2024 17:20:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:15, 27/03/2019 GMT+7

Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực về biển đảo, biên giới

Thứ 4, 27/03/2019 | 09:15:00 132 lượt xem

>> Bình Phước với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc
>> Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực về biển đảo, biên giới
>> Biển đảo trong tim người Việt Nam
>> Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân chủng Hải quân ký kết phối hợp tuyên truyền

BP - Nằm trong các hoạt động của chương trình ký kết phối hợp tuyên truyền về biển đảo, biên giới đất liền giữa Tỉnh ủy Bình Phước với Đảng ủy Quân chủng Hải quân, chiều 26-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn ra hội nghị tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho học sinh khối 11, 12 các trường THPT trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Tại hội nghị, gần 1.000 học sinh đã được nghe Thiếu tá Vũ Viết Bằng, Trưởng ban Tuyên huấn, Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân truyền đạt các nội dung liên quan đến biển đảo Việt Nam, gồm: Thông tin về biển đảo, tài nguyên biển và tình hình biển Đông; những động thái mới của các nước đối với biển Đông trong thời gian gần đây; một số kết quả đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về các vấn đề liên quan đến hải đảo, giải pháp trong giải quyết vấn đề biển Đông.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện tặng bức ảnh “Chiến sĩ Trường Sa bên cột mốc chủ quyền” cho lãnh đạo Khu di tích Căn cứ Tà Thiết - Ảnh: Tiến Quang

Hội nghị tuyên truyền về biển đảo Việt Nam cho học sinh lần này là hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về biển đảo trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn tỉnh. Qua đó góp phần huy động thêm nhiều nguồn lực cả về vật chất lẫn tinh thần để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân đã trao 10 phần quà tặng học sinh vượt khó vươn lên học tập tốt, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng.

***

Cũng trong chiều 26-3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Hải quân do Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó chủ nhiệm Chính trị Hải quân làm trưởng đoàn đến thăm và dâng hương tại Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Khu di tích Căn cứ Tà Thiết), tại huyện Lộc Ninh. Đi cùng đoàn có Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh Nhâm và cán bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tham quan các hiện vật, tìm hiểu lịch sử hình thành Căn cứ Tà Thiết; thăm nơi ở và làm việc của Thượng tướng Trần Văn Trà, nguyên Tư lệnh Bộ chỉ huy Miền; nữ tướng Nguyễn Thị Định, nguyên Phó tư lệnh Bộ chỉ huy Miền; Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Miền; Chính ủy Phạm Hùng...

***

Chiều cùng ngày, Bảo tàng Hải quân phối hợp Bảo tàng tỉnh Bình Phước tổ chức triển lãm tư liệu, hình ảnh với chủ đề “Biển đảo và người chiến sĩ hải quân - Bình Phước chung tay bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo Tổ quốc”.

Triển lãm có trên 200 tư liệu hình ảnh về bản đồ - bản trích, mô hình tàu chiến phản ánh về những chiến công tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam; về xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam. Phần trưng bày của tỉnh có chủ đề “Bình Phước chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc” với các tư liệu hình ảnh thể hiện sự quan tâm, chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Triển lãm tại Bình Phước lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiểu biết thêm về truyền thống anh hùng và các chiến công của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế gắn với quốc phòng, an ninh của đất nước. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước và làm sâu đậm thêm tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết gắn bó giữa bộ đội hải quân với nhân dân nói chung và Quân chủng Hải quân với tỉnh Bình Phước nói riêng.

***

Tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật về biển, đảo và tặng quà gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách khó khăn, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

BPTV

  • Từ khóa
111384

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu