Thứ 2, 20/05/2024 17:21:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:29, 27/03/2019 GMT+7

Biển đảo trong tim người Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2019 | 08:29:00 201 lượt xem

>> Bình Phước với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc
>> Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực về biển đảo, biên giới
>> Biển đảo trong tim người Việt Nam
>> Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân chủng Hải quân ký kết phối hợp tuyên truyền

BP - Lãnh hải, biển đảo của Tổ quốc luôn được người dân Việt Nam nhắc đến với thái độ trang trọng và dành tình cảm thiêng liêng, thân thương nhất. Nhân hội nghị ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về biển đảo, biên giới đất liền giữa Tỉnh ủy Bình Phước với Đảng ủy Quân chủng Hải quân và các hoạt động hướng về biển đảo tại Bình Phước diễn ra từ ngày 23 đến 27-3, phóng viên Báo Bình Phước đã gặp gỡ các tầng lớp nhân dân về sự kiện này.

Hướng dẫn viên Bảo tàng Hải quân Cục Chính trị Hải quân giới thiệu cho các học sinh những hình ảnh về Hải quân nhân dân Việt Nam hiện đại - Ảnh: Tiến Quang

Bà Phạm Thị Nụ, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài: Biển đảo Việt Nam rất quan trọng.

“Phó đô đốc Quân chủng Hải quân Trần Thanh Huyền (đã nghỉ hưu) từng nói: “Biển đảo là cánh cung án ngữ phía đông của Việt Nam”. Để bảo vệ lãnh thổ Việt Nam thì phải bảo vệ biển đảo Việt Nam. Biển đảo còn có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế. Việc ký kết các hoạt động tuyên truyền về biển đảo là việc làm kịp thời, vì biển đảo luôn trong tim mỗi người chứ không riêng của một tỉnh hay một cá nhân nào. Sau ký kết, tôi nghĩ chúng ta sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền hơn về biển đảo Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân, để người dân hiểu sâu hơn về tình hình biển đảo của quê hương.

Bà Phạm Thị Nụ

Là giáo viên địa lý Trường THCS Tân Xuân, ngoài những bài giảng liên quan đến biển đảo Việt Nam, tôi thường xuyên giáo dục các em về vai trò quan trọng, đặc biệt của vùng biên trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tại các giờ học chính hay giờ sinh hoạt ngoại khóa, tôi thông tin đến học sinh việc Đảng và Nhà nước có nhiều chương trình, biện pháp để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Đặc biệt, Chính phủ có nhiều chính sách quan tâm và hỗ trợ kịp thời để ngư dân vươn khơi bám biển, bởi mỗi ngư dân trên biển là một cột mốc sống để bảo vệ biển đảo Việt Nam”.

Em Nguyễn Ngọc Tâm, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Tân Xuân, TP. Đồng Xoài: Đa dạng hình thức tuyên truyền để mỗi người là một tuyên truyền viên.

Em Nguyễn Ngọc Tâm

“Những bài học địa lý giúp em có thêm nhiều hiểu biết về tình hình biển đảo, về lãnh thổ Việt Nam. Em thường xem tivi, đọc sách và tìm hiểu các môn học xã hội để hiểu biết hơn những vấn đề của đất nước. Đặc biệt, những kiến thức thầy cô truyền thụ về biển đảo rất bổ ích. Ngoài thông tin từ sách vở, em mong muốn sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền để được hiểu biết nhiều hơn về lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Từ đó, chúng em cũng trở thành người tuyên truyền nhằm giải thích và phản bác những thông tin không đúng cho mọi người xung quanh”.

Bà Phạm Thị Hoãn

Bà Phạm Thị Hoãn, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài: Mong muốn các hoạt động tuyên truyền về biển đảo được triển khai rộng rãi, thường xuyên hơn.

Là Phó chủ tịch HĐND và người nắm bắt dư luận tại phường Tân Đồng, bà Phạm Thị Hoãn cho rằng: “Việc ký kết tuyên truyền giữa tỉnh và Đảng ủy Quân chủng Hải quân là việc làm kịp thời và phù hợp trong điều kiện hiện nay. Bình Phước là tỉnh biên giới, nhưng biển, đảo là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trong tâm trí mỗi người. Thời gian qua, nhân dân phường Tân Đồng rất quan tâm đến vấn đề biển đảo. Đối với việc ký kết tuyên truyền biển đảo Việt Nam, chính là nâng cao ý thức tuyên truyền đến nhân dân. Qua đó, để người dân hiểu và biết chia sẻ thông tin đúng đến nhiều người, phản bác, lên án những quan điểm sai trái”.

Anh Tạ Minh Tâm

Anh Tạ Minh Tâm, Phó bí thư Huyện đoàn Bù Đốp: Tuyên truyền biển đảo là việc làm thiết thực.

“Biển đảo là một bộ phận gắn liền với đất nước Việt Nam. Lịch sử cho thấy cha ông ta đã dành công sức, hy sinh xương máu để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cũng như vùng biển đảo của Tổ quốc. Chủ quyền biển đảo của Việt Nam, trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được thế giới công nhận và chủ quyền đó đã được công nhận trên các văn bản về khoa học, về pháp lý. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, vấn đề bất ổn trên biển Đông đã diễn ra. Thế lực thù địch luôn tìm lý do, có hành động xâm hại chủ quyền biên giới hải đảo của Việt Nam. Trước tình hình đó, việc giữ vững chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ đất nước là vô cùng quan trọng, trong đó có trách nhiệm của thế hệ trẻ. Tuổi trẻ ngày nay cần tham gia các lĩnh vực sản xuất liên quan đến kinh tế biển như khoáng sản biển, du lịch. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên phải chung tay giữ gìn môi trường biển. Thanh niên cần đoàn kết tạo ra phong trào lớn tham gia hội thảo, diễn đàn để đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Đặc biệt, thanh niên cần tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức trong thời đại mới là tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

Việc ký kết tuyên truyền về biển đảo của tỉnh là việc làm vô cùng thiết thực. Thông qua hoạt động ký kết sẽ giáo dục, định hướng cho đoàn viên thanh niên có thêm tinh thần yêu quê hương đất nước và giữ gìn biển đảo. Mặc dù Bình Phước không có biển đảo nhưng với tinh thần yêu nước, hăng hái xung kích trong tất cả lĩnh vực, đoàn viên thanh niên trong tỉnh sẽ chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Ông Hoàng Minh Hải

Ông Hoàng Minh Hải, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài: Cần chú trọng tuyên truyền về biển đảo cho mọi tầng lớp, đặc biệt đối với học sinh các cấp. 

“Biển đảo không thể tách rời với mỗi con người Việt Nam, dù ở miền núi xa xôi hay biên giới hiểm trở. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với các chủ trương của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là việc ký kết tuyên truyền với các đơn vị chức năng về biển đảo, quê hương Việt Nam. Khu phố 2, phường Tân Đồng có 61 đảng viên và 200 đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú. Với vai trò là Bí thư chi bộ, tại các buổi sinh hoạt đảng định kỳ, chúng tôi thường xuyên thông tin tình hình biển đảo đến toàn bộ đảng viên. Từ đó mỗi đảng viên trở thành một tuyên truyền viên đi thông tin đến toàn nhân dân trong khu phố. Đặc biệt, chúng tôi cũng chú ý đến đối tượng thanh niên và trẻ em. Thông qua các hoạt động cắm trại, tổ chức lễ hội, các chương trình văn nghệ thiên về biển đảo để hướng dẫn cho các cháu hiểu về biển đảo quê hương ngay từ lúc còn nhỏ”.

Thanh Nga - Hồng Cúc

  • Từ khóa
111383

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu