Thứ 5, 09/05/2024 07:45:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:37, 12/11/2015 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong: Cần quan tâm đầu tư ngân sách cho phát triển thể dục - thể thao

Thứ 5, 12/11/2015 | 20:37:00 180 lượt xem
BPO - Sáng 12-11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 14-1-2013 của Chính phủ; Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và tổng kết 9 năm thi hành Luật thể dục, thể thao năm 2006.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã đã về dự.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 16 và Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhận thức về công tác phát triển thể dục - thể thao (TDTT) của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Nhiều loại hình câu lạc bộ TDTT được thành lập. Giải thể thao cấp tỉnh được duy trì hàng năm. Hoạt động TDTT cho người khuyết tật, người cao tuổi, giáo dục thể chất trong trường học được quan tâm phát triển. Hàng năm, tỉnh Bình Phước có trên 10 vận động viên tham gia đội tuyển quốc gia, đội tuyển bóng đá tỉnh được thăng hạng nhất và trụ hạng thành công trong năm 2015.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Hiện toàn tỉnh có 677 giáo viên TDTT; 100% trường học có trang thiết bị, sân bãi, dụng cụ TDTT phục vụ giảng dạy; 94 xã, phường, thị trấn có sân bóng đá, 279 sân bóng chuyền.

Tính đến tháng 9-2015, số người tham gia tập luyện thường xuyên trong toàn tỉnh đạt 26,7%, số hộ gia đình tập thể thao đạt 14,58%; 60% các xã, phường, thị trấn có đội, nhóm tập luyện TDTT, 80 CLB hoạt động đều đặn; 106/111 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở…

Qua các cuộc phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia ở 111 xã, phường, thị trấn. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lồng ghép với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường…

Từ khi Luật Thể dục - thể thao ra đời đã góp phần định hướng phát triển và tạo cơ sở pháp lý quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về TDTT của tỉnh. Qua đó, ngành thể dục - thể thao đã duy trì việc đào tạo vận động viên các tuyến bài bản, đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển trẻ và tuyển quốc gia. Hàng năm cơ sở vật chất được xây mới, sửa chữa, nâng cấp; cụ thể, cấp tỉnh xây dựng 2 sân vận động, 4 sân tennis, 1 nhà tập thể thao đa năng, cấp huyện, thị xã xây dựng thêm 4 nhà thi đấu thể thao đa năng, 1 nhà tập thể thao đa năng, 5 sân vận động có khán đài.

Tại hội nghị, 12 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 14-1-2013 của Chính phủ, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong việc triển khai các nghị quyết, cuộc vận động đến đông đảo quần chúng nhân dân.

Phó chủ tịch cũng chỉ đạo, trong thời gian tới, ngành văn hóa, thể thao tỉnh Bình Phước cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phát triển văn hóa, thể dục, thể thao và thường xuyên kiểm tra triển khai thực hiện; quan tâm đầu tư ngân sách cho phát triển thể dục - thể thao; quy hoạch đất và huy động nguồn lực xây dựng các cơ sở tập luyện ở xã, phường, thị trấn gắn với trường học; quan tâm phát triển các CLB thể dục - thể thao trong người cao tuổi, người khuyết tật, ưu tiên vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số. Đối với các môn thể thao thành tích cao, cần có lộ trình phát triển dài hạn, tập trung những môn thể thao thế mạnh, mũi nhọn để phát triển lâu dài…

Ngân Hà

  • Từ khóa
100268

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu