Thứ 6, 26/04/2024 11:23:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:02, 31/03/2020 GMT+7

Thanh niên An Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

Ngọc Quế
Thứ 3, 31/03/2020 | 07:02:00 536 lượt xem
BPO - Những năm qua, đoàn viên thanh niên xã An Phú, huyện Hớn Quản luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Những công trình, phần việc thanh niên khẳng định sức trẻ An Phú trong công cuộc dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn xã An Phú cùng các nhà hảo tâm tặng xe đạp và quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Là công trình thanh niên kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Gương cầu giao thông” đặt ở đầu dốc, ngay khúc cua nguy hiểm tại cầu Phố Lố - điểm nối tiếp giữa 2 ấp Bình Phú và Phố Lố, giúp người dân đi qua đây theo dõi được phương tiện lưu thông trên đoạn đường, tránh gây tai nạn. Gương cầu giao thông sau khi thí điểm tại đoạn đường này, người dân thấy được hiệu quả rõ rệt, sau đó nhân rộng ở các tuyến đường hay xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn xã.

Ngoài công trình “Gương cầu giao thông”, Đoàn thanh niên xã An Phú còn hỗ trợ ngày công thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”. Công trình trên trục đường chính trung tâm hành chính xã gồm 18 trụ đèn, trị giá hơn 22 triệu đồng, từ khi hoàn thiện đến nay đã mang lại niềm vui rất lớn cho nhân dân trên địa bàn. “Công trình không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện về đêm mà còn làm đẹp thêm cảnh quan toàn xã và giúp tình hình an ninh trật tự đảm bảo hơn, không còn tình trạng trộm cắp vặt... Trước đây, cứ vài ngày lại có người bị ngã trên đoạn đường, từ khi có đèn đường và gương cầu giao thông, tai nạn giao thông giảm rõ rệt” - ông Nguyễn Đức Học ở ấp Bình Phú chia sẻ.

Năm 2019, tuổi trẻ xã An Phú vận động xây dựng công trình thanh niên “Điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời” gồm 8 trụ đèn, trị giá gần 13 triệu đồng và trồng “Hàng cây thanh niên” phòng, chống sạt lở với 120 cây xanh. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vận động ủng hộ 2.300 phần quà, trị giá 690 triệu đồng, tặng người dân nghèo trong xã. Riêng những tháng đầu năm 2020, ngoài thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp, tuổi trẻ xã An Phú và Hội Cựu chiến binh xã còn phối hợp thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, trị giá khoảng 10 triệu đồng, trong đó đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công đào hố, chôn cột và kéo dây điện.

Anh Nguyễn Anh Tuấn,
Bí thư Đoàn xã An Phú

Công trình “Điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời” tại ấp Tằng Hách hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 12-2019 đã mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân trong ấp nói riêng và địa phương. Đây là công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, dài gần 1km với 12 trụ đèn, trị giá gần 20 triệu đồng (doanh nghiệp 10 triệu đồng, Đoàn xã hỗ trợ thi công, kinh phí còn lại do nhân dân đóng góp). Từ khi tuyến đường có điện thắp sáng và gắn 3 gương cầu lồi ở các khúc cua thì tai nạn giao thông giảm hẳn và an ninh trật tự bảo đảm hơn. Thấy rõ hiệu quả, Ban điều hành ấp Tằng Hách tiếp tục vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng nối dài đến nhà rông của ấp và nhân rộng ra các tuyến đường khác trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Lâm, Trưởng ấp Tằng Hách cho biết: “Ấp có 350 hộ dân, trong đó 76% số hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn nhưng khi thấy được hiệu quả từ các công trình thanh niên, chúng tôi đã vận động nhân dân làm thêm các tuyến đường khác để nâng cao chất lượng đời sống”.

An Phú hiện đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới và đang hướng tới mục tiêu về đích trong năm 2021. Thực hiện chương trình “Tuổi trẻ An Phú chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn thanh niên xã đã đăng ký các công trình thắp sáng đường quê và camera an ninh. Đến nay, 70% tuyến đường bê tông hóa, cứng hóa đã có các đèn đường và hướng tới vận động người dân lắp đặt camera an ninh. 

  • Từ khóa
54757

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu