Thứ 6, 26/04/2024 09:56:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:35, 16/05/2020 GMT+7

Sẽ có thêm nhiều chuyến bay chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước

Thứ 7, 16/05/2020 | 18:35:00 260 lượt xem
BPO - Hôm nay (16-5), Bộ Y tế công bố thêm 4 ca nhiễm mới Covid-19, đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Như vậy đến nay Việt Nam có tổng cộng 318 ca nhiễm, đã chữa khỏi 260 ca, đang điều trị 58 ca.

Cũng trong hôm nay, Trường Quân sự, Quân đoàn I, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và các đơn vị liên quan tổ chức buổi bàn giao 268 công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại đơn vị trở về địa phương. Các công dân được khuyến cáo sau khi trở về địa phương có trách nhiệm thông báo với chính quyền sở tại, tiếp tục tuân thủ thực hiện theo dõi, giám sát sức khoẻ 14 ngày tiếp theo và thực hiện tốt các khuyến cáo do Bộ Y tế đưa ra.

Trong một diễn biến khác, gần 200 công dân mắc kẹt vì Covid-19 tại một số quốc gia Châu Âu đã về nước trên chuyến bay từ Tây Ban Nha, hạ cánh tại Đà Nẵng hôm nay. Chuyến bay được các cơ quan chức năng Việt Nam và hãng Hàng không Quốc gia phối hợp với các nước Châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ... thực hiện. 

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguyện vọng về nước, trong đó gồm: trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai. Ngoài ra còn có người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học.

Các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện nghiêm túc trong suốt chuyến bay để đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Sau khi máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng, những công dân này đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với Covid-19 sẽ được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Trước đó, trong hôm qua, Vietnam Airlines cũng đã thực hiện chuyến bay đưa 345 công dân Việt Nam từ thủ đô Washington, Mỹ về nước.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dự kiến sẽ có 21 chuyến bay chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong khoảng thời gian từ ngày 18-5 đến ngày 15-6. Trong đó, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines thực hiện 14 chuyến, Vietjet thực hiện 5 chuyến, Bamboo thực hiện 2 chuyến.

Liên quan đến việc kích cầu du lịch nội địa sau khi nước ta đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, sáng nay Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020. 

Mở đầu cho chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất, là dịp để du khách khởi đầu trải nghiệm mới đến khắp mọi miền đất nước và ghé thăm các địa danh nổi tiếng, an toàn tại Việt Nam. 

Còn trên thế giới, số ca nhiễm đến nay đã vượt qua con số 4.6 triệu người, khiến hơn 308.000 người tử vong. Tuy nhiên dấu hiệu tích cực đang xuất hiện ở nhiều nước.
Slovenia trở thành quốc gia đầu tiên ở Châu Âu tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn Covid-19, khi tin rằng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm. Mặc dù tuyên bố đại dịch kết thúc, chính phủ Slovenia cho biết vẫn duy trì các biện pháp như xét nghiệm trên diện rộng, theo dõi lịch sử tiếp xúc và cấm tụ tập ở nơi công cộng cho tới khi được xem xét lại vào ngày 31-5. Đồng thời, quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng cũng được giữ nguyên ít nhất tới cuối tháng này. Nước này sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới từng được áp đặt để ngăn các ca nhiễm ngoại nhập. Công dân Liên minh Châu Âu (EU) sẽ không còn phải yêu cầu cách ly, với điều kiện họ không rời khu vực EU trong hơn hai tuần gần đây. Tất cả khách nước ngoài khác tới Slovenia sẽ phải cách ly 14 ngày. 

Trong khi đó, Italy tiếp tục ghi nhận các số liệu tích cực về dịch bệnh Covid-19. Kể từ ngày 18-5, các cửa hàng, trung tâm thương mại, quán bar, nhà hàng, cửa hiệu cắt tóc, làm đẹp được phép hoạt động trở lại nhưng các quy định phòng dịch vẫn phải được thực hiện.
Hàn Quốc ngày hôm nay ghi nhận thêm 19 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, mức tăng thấp nhất trong 1 tuần qua, khi các ca nhiễm liên quan đến ổ dịch ở quận giải trí ban đêm Itaewon, thủ đô Seoul, đã giảm bớt. Hàn Quốc đã giảm mức tăng số ca nhiễm với việc tiến hành xét nghiệm trên diện rộng và truy vết các tiếp xúc của người bệnh. Nhưng chính phủ nước này vẫn đang vất vả ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ hai khi xuất hiện sự ổ dịch Itaewon.

  • Từ khóa
63891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu