Thứ 6, 26/04/2024 13:07:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:05, 11/07/2020 GMT+7

Dân số và Sức khỏe

Niềm vui cho người mắc bệnh trĩ

Thanh Nga
Thứ 7, 11/07/2020 | 14:05:00 2,206 lượt xem
BPO - Thống kê cho thấy, hiện nay số người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng đến mức báo động. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã đưa vào điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm PG 60 5%, nhiều bệnh nhân được điều trị căn bệnh khó nói này mà tốn ít chi phí và không mất thời gian như trước đây.
Các y, bác sĩ đang thực hiện tiêm xơ bằng phương pháp PG 60 5% điều trị bệnh trĩ cho bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

Tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, vào các ngày thứ 2 và thứ 6 hằng tuần, rất đông bệnh nhân bị trĩ ở các huyện, thị xã đến điều trị. Không phẫu thuật mất thời gian, việc điều trị trĩ nội độ 2-3 bằng tiêm PG 60 5% đã giúp các bệnh nhân bớt đau đớn, không tốn thời gian mà còn mang lại hiệu quả cho người bệnh. Từ đó, đã giúp bệnh nhân không còn ngại ngùng, mạnh dạn đến điều trị.

Ông Đỗ Trọng Viện ở xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú mắc bệnh trĩ đã lâu. Cách đây 15 năm, ông đã điều trị khỏi bệnh này, thế nhưng gần đây bệnh tái phát khiến mọi sinh hoạt của ông rất khó khăn. Lần này, ông tham gia điều trị bằng phương pháp tiêm PG 60 5% tại Bệnh viện Y học cổ truyền nên cứ sáng thứ 2 và thứ 6, ông có mặt tại Khoa Ngoại để điều trị. Ông Viện cho rằng, phương pháp này rất tốt, cảm giác đau và chảy máu không còn ngay từ mũi thứ 1. Ông Viện cho biết: Sau khi tiêm mũi đầu tiên đã không còn tình trạng ra máu nữa. Đến nay, tôi đã tiêm được 8 mũi, mỗi ngày trôi qua, tôi nhận thấy tình trạng bệnh được cải thiện tốt, có thể lao động và sinh hoạt ổn định.

Còn với bà Đoàn Thị Hòa ở xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú đã đi nhiều nơi và uống nhiều loại thuốc khác nhau nhưng bệnh trĩ vẫn không khỏi. Đến khi được điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền, sức khỏe bà ổn định. Bà Hòa chia sẻ: Phương pháp này được thực hiện hỗn hợp giữa chích và uống thuốc nên tôi thấy rất hay và hiệu quả. Lâu nay, tôi uống thuốc tây nhưng bệnh không bớt. Điều trị bằng phương pháp này, trung bình mỗi người phải tiêm từ 8-9 mũi và thời gian tiêm từ 4-5 tuần, mỗi lần tiêm chỉ mất khoảng 3 phút. Sau đó, tôi có thể trở về nhà và lao động như bình thường mà không ảnh hưởng đến vết tiêm.

Bác sĩ Nguyễn Duy Thạnh, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: So với phương pháp điều trị bằng phẫu thuật, tiêm xơ PG 60 5% có một số ưu điểm như: dễ thực hiện, tỷ lệ thành công cao, chi phí điều trị thấp, thời gian điều trị phù hợp, không tốn nhiều thời gian, ít đau… Sau khi tiêm, mũi tiêm sẽ làm búi trĩ co teo lại, giúp giải quyết bệnh mà không cần phẫu thuật; rút ngắn thời gian điều trị, mỗi lần tiêm chỉ mất khoảng 3 phút, sau đó bệnh nhân có thể nhanh chóng trở lại với công việc hằng ngày.

Cha ông ta có câu “thập nhân cửu trĩ”, có thể hiểu cứ 10 người đi khám bệnh hậu môn trực tràng thì tới 9 người mắc bệnh trĩ. Bệnh tuy ít gây tử vong nhưng vì xuất hiện ở vị trí nhạy cảm, vì thế người bệnh rất ngại đi khám dẫn đến nhiều hệ quả cho sức khỏe. Và tiêm PG 60 5% được đánh giá là phương pháp điều trị trĩ hiện đại, đơn giản, mở ra cơ hội điều trị mới cho những bệnh nhân mắc căn bệnh này. 

  • Từ khóa
59283

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu