Thứ 6, 26/04/2024 09:19:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:07, 17/09/2020 GMT+7

“Khát vọng sống” trợ giúp gia đình em Bùi Đăng Long 242 triệu đồng

Thiên Thư
Thứ 5, 17/09/2020 | 08:07:00 397 lượt xem
BPO - Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó nên việc trở thành sinh viên đại học là sự nỗ lực rất lớn của em Bùi Đăng Long ở ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Thế nhưng, những nghịch cảnh cứ liên tục ập đến khiến con đường học tập của em đang ngày càng bị thu hẹp...
Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái hỗ trợ gia đình em Bùi Đăng Long

Ba của Long, ông Bùi Đăng Thiện (44 tuổi) mắc bệnh tim đã lâu. 4 năm gần đây, ông Thiện mắc thêm bệnh tiểu đường nên sức khỏe ngày càng yếu, không thể lao động nặng. Mẹ của Long, bà Nguyễn Thị Hạnh (51 tuổi) hằng ngày đi phụ hồ, thu lượm ve chai để nuôi Long và em gái Bùi Thùy Linh ăn học. Thương mẹ tảo tần vất vả, cha bệnh tật, Long đã vượt qua khó khăn để vững tin bước vào giảng đường đại học ngành Công nghệ thông tin, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Những mong chỉ một thời gian nữa ra trường, em sẽ có cơ hội đền đáp công ơn của ba mẹ nhưng bệnh tật lại ập đến gia đình. Năm 2019, mẹ em phát bệnh ung thư gan, gia đình phải vay mượn khắp nơi đưa mẹ về Bệnh viện Bình Dân, TP. Hồ Chí Minh chữa trị và phẫu thuật cắt đi 2/3 lá gan. Còn ba em thì bệnh tim và tiểu đường cũng trở nặng.

Long chia sẻ: Gia cảnh nghèo khó, ba mẹ bệnh tật, em gái còn nhỏ dại nên em phải cố gắng thật nhiều. Hiện em vừa đi học vừa nhận viết code, content thuê để kiếm thêm thu nhập và chăm mẹ đang điều trị tại bệnh viện. Dù vất vả, thiếu thốn nhưng em sẽ cố gắng hết sức, mong sao ba mẹ sớm khỏi bệnh, em có cơ hội tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của mình.

Thương cậu sinh viên nghèo sớm phải gồng gánh chăm lo gia đình, vừa qua Ban tổ chức chương trình “Khát vọng sống” TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã đến thăm, tiếp thêm nghị lực để Long viết tiếp ước mơ. Với tổng số tiền 242 triệu đồng vận động được thông qua chương trình “Khát vọng sống”, Ban tổ chức cùng chính quyền địa phương và gia đình thống nhất trích 60 triệu đồng để ba mẹ Long chữa bệnh, 16 triệu đồng trả nợ, 15 triệu đồng đóng học phí và tiền nhà trọ, 20 triệu đồng mua chiếc xe máy để Long có phương tiện đi làm thêm, 6 triệu đồng trợ cấp sinh hoạt gia đình trong những ngày tới. Số tiền còn lại gửi tiết kiệm, giúp ba mẹ Long tiếp tục chữa bệnh và trang trải việc học cho các con.

“Sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn với gia đình em Long không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp người nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống mà còn giúp chính quyền địa phương làm tốt chính sách an sinh xã hội. Niềm vui của gia đình em Long hôm nay cũng chính là niềm vui đối với chính quyền địa phương” - bà Trần Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tiến chia sẻ.

  • Từ khóa
64476

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu