Thứ 5, 02/05/2024 04:54:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:46, 27/02/2020 GMT+7

Đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa 4 cơ quan

Quang Xuân - Như Nam
Thứ 5, 27/02/2020 | 10:46:00 367 lượt xem
BPO - Sáng 27-2, hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh được tổ chức, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo 4 cơ quan.

Trong nhiều năm qua, nhờ thực hiện tốt quy chế phối hợp đã giúp duy trì thường xuyên mối quan hệ giữa 4 cơ quan trong các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong đó, tập trung chủ yếu vào 6 hoạt động lớn là: Tuyên truyền vận động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và hoạt động đối ngoại nhân dân; xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức tiếp xúc cử tri; tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của nhân dân; giám sát, phản biện xã hội; chế độ hội họp, thông tin hoạt động.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai phát biểu tại hội nghị

Ở từng nội dung cụ thể đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Việc chủ trì, phối hợp và tham gia vào nhiều phong trào lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã vận động được gần 70 tỷ đồng, trên 50 ngàn ngày công; Quỹ “Vì người nghèo” vận động được hơn 7,2 tỷ đồng; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” vận động đăng ký ủng hộ được 150 tỷ đồng.

Hoạt động đối ngoại nhân dân được tăng cường đến từng khu dân cư, nhất là ở khu vực biên giới. Giữa 4 cơ quan cũng phối hợp chặt chẽ trong việc đóng góp quan trọng vào xây dựng văn bản và dự thảo các dự án luật. Hoạt động tiếp xúc cử tri ngày càng nâng cao chất lượng ý kiến, kiến nghị cũng như phản hồi của cơ quan chức năng. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội có nhiều cải tiến, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua quy chế phối hợp, chế độ hội họp, thông tin hoạt động cũng được duy trì thường xuyên, nhịp nhàng.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan đã có nhiều ý kiến đóng góp để quy chế tiếp tục được duy trì hiệu quả. Đại diện 4 cơ quan cũng thống nhất với nội dung, kế hoạch phối hợp trong năm 2020.

  • Từ khóa
33000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu