Thứ 5, 02/05/2024 05:08:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:07, 25/03/2020 GMT+7

Bình Phước tạm thời đóng cửa quán bar, karaoke, massage, rạp chiếu phim

Thanh Liêm
Thứ 4, 25/03/2020 | 10:07:00 1,190 lượt xem
BPO - Ngày 25-3, thông tin từ UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa có Công văn khẩn số 723/UBND-KGVX giao các sở, ban, ngành hội, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng nhiệm vụ thông báo việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như: karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán bar, game online, phòng trà ca nhạc, phòng tập gym, thể thao đông người trong môi trường khép kín.

Bên cạnh đó, vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người.

Mặt khác, tăng cường khuyến cáo và thực hiện từ từng cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thay đổi các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống bệnh như tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng. Khuyến khích người dân hạn chế đến những nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người tại đám cưới, đám hiếu.

Tiếp tục dừng, hạn chế các cuộc họp không cần thiết, tăng cường họp trực tuyến, tích cực cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền hơn trong xử lý công việc.

Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để đảm bảo ổn định xã hội.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan, địa phương huy động nguồn lực lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1-3-2020 mà chưa được xét nghiệm. Mặt khác, nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xem xét đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho phòng xét nghiệm để thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, tiếp tục mục tiêu ngăn chặn, hạn chế tối đa việc lây lan ra cộng đồng, tập trung thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của địa phương.

Cùng ngày, Tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh mua thêm máy đo thân nhiệt cầm tay (50-100 cái), dung dịch sát khuẩn các loại, khẩu trang, quần áo bảo hộ. Bên cạnh đó, mua xe chuyên dụng có vách ngăn buồng lái với khoang vận chuyển người bệnh, để vận chuyển người bệnh.

Mặt khác, trong thời gian tới, nếu số người Việt Nam từ Campuchia về với số lượng lớn, Sở Y tế tỉnh đề nghị Sở Giao thông - Vận tải hỗ trợ phương tiện vận chuyển người từ cửa khẩu về các địa điểm cách ly tập trung.

  • Từ khóa
63558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu