Thứ 3, 30/04/2024 15:20:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:00, 11/03/2020 GMT+7

Mái ấm An Vũ

Cẩm Nhung
Thứ 4, 11/03/2020 | 15:00:00 3,353 lượt xem
BPO - Mái ấm gia đình, nghe thật giản đơn nhưng không phải ai cũng có được hạnh phúc này. Tuy vậy, cuộc sống luôn có những tấm lòng nhân ái, vòng tay rộng mở để đón những mảnh đời bất hạnh và trao cho họ một mái ấm. Mái ấm An Vũ (ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) là một nơi như thế.

Mái ấm An Vũ được sửa chữa, cải tạo vào năm 2013, từ tâm nguyện của nhạc sĩ Vũ Thành An và ông nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm trong, ngoài nước. Mái ấm được cấp giấy phép xây dựng và hoạt động theo Quyết định số 5024 của UBND huyện Đồng Phú.

Mái ấm An Vũ đang nhận chăm sóc và nuôi dưỡng 60 trẻ độ tuổi từ 3-19, 1 trẻ 13 tháng tuổi và 1 cụ 82 tuổi. Hiện mái ấm có 4 sơ cùng quản lý, chăm lo. Khuôn viên mái ấm là không gian xanh, sạch, có vườn trồng giàn chanh leo, các loại rau xanh. Phòng ngủ, bếp ăn và phòng học của các em rất gọn gàng, ngăn nắp. Mọi người luôn quây quần, gần gũi bên nhau như một gia đình. Các sơ luôn xem những đứa trẻ ở đây như con của mình, yêu thương và chăm lo; hướng các em từ bỏ suy nghĩ tự ti là trẻ mồ côi, thay vào đó là sự yêu thương, gắn bó của anh chị em trong gia đình.

Trẻ em ở Mái ấm An Vũ được chăm sóc, yêu thương và tham gia các hoạt động bổ ích

Sơ Huỳnh Thị Ngoan đến với mái ấm từ những ngày đầu thành lập. Sơ Ngoan chia sẻ: “Vì số trẻ trong mái ấm khá đông nên để lo cho các em có bữa ăn đầy đủ chất, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Ngoài thức ăn khô hằng ngày, chúng tôi tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để trẻ được ăn thức ăn tươi và uống sữa mỗi ngày”.

Em Vũ Thanh Thủy (12 tuổi) nói: “Em vào ở trong mái ấm đã 6 năm. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cha mất, chỉ có mẹ đi làm để lo cho 3 chị em nhưng công việc cũng không ổn định. Mẹ đưa vào mái ấm để em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Em Y Hinh (14 tuổi) mồ côi cha mẹ khi mới 2 tuổi, rồi được đưa vào mái ấm. Y Hinh bày tỏ: “Sống ở mái ấm, chúng em được học nhiều điều, từ cách ăn uống, nói năng đến cư xử với bạn bè và người lớn tuổi. Các sơ luôn dạy bảo chúng em phải thật ngoan, chăm chỉ, sống có nghị lực để nuôi dưỡng ước mơ của mình”.

Dẫu mỗi em một hoàn cảnh nhưng những mảnh đời bất hạnh ấy biết cảm thông, gắn bó với nhau khi về sống chung một mái nhà. Có những em khi trưởng thành, có công việc nhưng vẫn quay về ở lại mái ấm để cùng sơ chăm lo cho các em khác.

Sơ Mai Luyến chia sẻ: Ngoài giờ học, các em còn được các sơ dạy chơi đàn, học hát và tiếng Anh. Hằng tuần, các sơ dành 1 ngày cuối tuần nói chuyện với các em về đạo đức. Các em còn được tham gia các hoạt động văn nghệ ngoài xã hội... Dù đi đâu, làm việc gì, các em vẫn sẽ luôn có niềm vui và hạnh phúc bên mái ấm... Có trường hợp, những em sau một thời gian sống ở mái ấm được gia đình đến nhận lại, cuộc chia tay một thành viên mái ấm ai cũng khóc nhưng tất cả đều mừng vì các em được trở về gia đình.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền được chăm sóc, yêu thương, được học hành... nhưng cũng có những em sớm chịu thiệt thòi, mất mát. Nhờ có những vòng tay nhân ái, những trái tim rộng mở, cuộc sống các em phần nào được xoa dịu. Mái ấm An Vũ hiện còn nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và cộng đồng để có điều kiện chăm lo tốt hơn cho những mảnh đời nơi đây.

  • Từ khóa
91484

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu