Chủ nhật, 28/04/2024 22:22:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:15, 04/07/2014 GMT+7

Vỡ gan, giập lá lách do chơi xe điện đụng

Thứ 6, 04/07/2014 | 09:15:00 148 lượt xem
BPO - Trò chơi giải trí chạy xe thể thao F1 tại khu du lịch Hồ Mây (Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu - VCCT) đã làm ít nhất ba người bị thương nặng, trong đó có người bị giập gan, người phải cắt lá lách.

Người chơi thì lặng lẽ chịu thiệt, còn đại diện công ty cho rằng lỗi do du khách.

Giập gan, cắt lá lách

“Xe F1” đã 20 tuổi

Theo phiếu kiểm định do Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II cấp ngày 10-9-2013 cho VCCT, xe chơi thể thao F1 do Công ty J&J Amusements (Mỹ) chế tạo năm 1994. Xe có công suất danh nghĩa 5,5 mã lực, vận tốc lớn nhất thiết kế là 30 km/giờ.

Trưa 1-7, anh N.K. (28 tuổi, ngụ ở Đồng Nai) cùng vợ là chị D. đến khu du lịch cáp treo Vũng Tàu và chọn môn xe thể thao F1 để vui chơi. Anh K. cho biết khi chạy vòng thứ hai, đến đoạn cua và có dốc tuy có giảm ga và bẻ lái nhưng không kịp nên xe anh đã đâm vào gờ bảo vệ được bao bọc bằng vỏ xe cũ. Cú đâm mạnh cộng với quán tính xe đang lao làm vợ anh choài người về phía trước, phần ngực đụng vào thành xe. Vì vợ kêu quá đau nên anh K. cùng nhân viên y tế của cáp treo đưa vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu. Chị D. nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, bụng trướng, ngoài da không có dấu vết bầm. Kết quả siêu âm cho thấy bệnh nhân có dịch ở bụng, tổn thương gan. Các bác sĩ khoa ngoại đã mổ cấp cứu, phát hiện gan bị vỡ, tụ máu, đứt dây chằng liền, chảy máu.

Trước đó ngày 14-6, anh Trần Thiện Châu và chị Lê Thị Thu Hương (cùng trú tại huyện Chợ Mới, An Giang) cũng chơi trò chơi thể thao F1. Xe của họ cũng bị đâm vào gờ bảo vệ. Hậu quả, chị Hương phải nhập viện và cắt một lá lách.

Nhân viên khu vui chơi giải trí đua xe F1 dựng lại hiện trường vụ xe anh K. đâm vào gờ bảo vệ trưa 1-7

Chiều 4-7, trao đổi với PV, ông Trần Mạnh Hùng - thành viên HĐQT VCCT - cho biết ngoài hai trường hợp trên còn có một trường hợp bị tai nạn khi chơi trò chơi F1 và một trường hợp khác bị trong khi chơi trò máng trượt. Trong khi đó, các bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi cho biết ngoài hai trường hợp vỡ gan, giập lá lách còn có trường hợp bị vỡ ruột.

Nguyên nhân do ai?

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết các xe để chơi trò thể thao F1 tại khu du lịch Hồ Mây được đảm bảo hoạt động tốt và còn trong thời hạn kiểm định. Trước khi du khách vào chơi, nhân viên đã hướng dẫn vận hành cũng như đeo dây an toàn cho du khách. Ngoài ra, trong khu vui chơi còn có bảng hướng dẫn chơi cho khách. Từ đó, ông Hùng khẳng định lỗi là do người chơi khi đến khúc cua đã không giảm ga, đạp thắng. Theo nhân viên kỹ thuật của trò chơi, các xe F1 này đã được siết ga, du khách có đạp đến đâu cũng chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 30 km/giờ.

Trong khi đó, cả anh K. và anh Châu đều cho biết đúng là khi vào chơi, nhân viên có đeo dây an toàn cho họ và hướng dẫn bên nào là chân ga, bên nào là chân thắng. Tuy nhiên khi xảy ra sự việc, bản thân anh K. cũng bị choài người về trước, ngực đập vào thành xe nhưng không nặng. Theo anh K., nguyên nhân có thể do dây an toàn lỏng, không khít chặt vào người chị D. bởi chị nhỏ người. Còn anh Châu cho hay trước khi xảy ra va chạm, xe của anh có bị một xe khác vượt qua và quẹt vào phần đầu. Theo phản xạ, anh đánh lái sang để tránh nhưng khi đánh trở lại thì không kịp do tay lái quá nặng.

Ông Hùng cho biết công ty có mua bảo hiểm trách nhiệm công cộng nhưng chỉ khi nào khách yêu cầu mới mời bảo hiểm đến để xác định. Nếu xác định nguyên nhân do công ty thì mới bồi thường. Chiều 4-7, đại diện bảo hiểm có đến làm việc với công ty và tới hiện trường. Còn trường hợp tai nạn ngày 14-6 của chị Lê Thị Thu Hương, ông Hùng cho biết khách không yêu cầu nên không mời bảo hiểm. Trong khi đó, anh K. bức xúc cho biết đến chiều 4-7, phía công ty không hề hỏi thăm.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
49391

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu